Anh: Triệu phú bỏ 15 triệu USD mua cả ngọn núi để tạc tượng gia đình
Nhằm lưu giữ hình ảnh gia đình còn mãi với thời gian và cho đông đảo mọi người chiêm ngưỡng, một vị triệu phú Anh sẵn sàng bỏ số tiền khổng lồ mua đứt cả ngọn núi làm tài sản riêng.
Trang web HushHush.com chuyên bán các mặt hàng xa xỉ phẩm dành riêng cho giới nhà giàu, mới đây tiết lộ câu chuyện về một triệu phú bí ẩn tìm đến họ và đưa ra một yêu cầu rất bất thường: tìm mua một ngọn núi hoặc một vách đá ở Anh để điêu khắc gương mặt của cả gia đình vào lòng núi.
“Tôi tự hỏi không biết công ty có bán ngọn núi nào không? Một vách đá chẳng hạn. Lý do tôi hỏi điều này bởi vì tôi muốn mua một ngọn núi để điêu khắc khuôn mặt các người thân trong gia đình lên đó. Đó là cách tuyệt vời và độc đáo để gây ngạc nhiên cho họ, đồng thời khiến hình ảnh gia đình tôi mãi lưu giữ theo thời gian” – vị triệu phú ẩn danh viết.
Mong muốn tạc chân dung của cả gia đình vào vách đá của vị triệu phú được lấy cảm hứng từ ngọn núi Rushmore nổi tiếng – nơi chân dung 4 vị tổng thống có ảnh hưởng nhất lịch sử nước Mỹ được tạc vào lòng núi.
Theo yêu cầu của vị khách hàng giàu có, “bất động sản” bằng đá phải phù hợp với việc khắc chân dung, đồng thời có diện tích đủ lớn để khắc toàn bộ gương mặt của gia đình bao gồm người triệu phú, vợ ông, ba đứa con của họ và chú chó cưng.
Vị triệu phú sẵn sàng trả tới 12 triệu bảng Anh (15,5 triệu đô la) cho riêng ngọn núi cần mua, chưa tính đến ngân sách riêng cho nhóm thợ đảm nhận công việc chạm khắc trên vách đá.
Đây không phải là lần đầu vị triệu phú ẩn danh tìm kiếm những món quà không chỉ đắt tiền mà còn độc đáo, kỳ lạ để tặng cho người thân. Hai năm trước, ông đã mua cho gia đình mình nguyên một hòn đảo tư nhân làm nơi nghỉ dưỡng.
Trước đó, vị triệu phú từng mua nguyên một hòn đảo để làm nơi nghỉ dưỡng cho gia đình. Yêu cầu oái ăm lần này khiến công ty chuyên bán các mặt hàng xa xỉ một lần nữa phải đau đầu tìm kiếm.
HushHush.com hiện không có núi hoặc vách đá nào trong danh sách các mặt hàng được bày bán, nhưng vì triệu phú là khách hàng trung thành của công ty này nên họ đã đưa yêu cầu của khách hàng rộng rãi tới công chúng với hy vọng tìm được “sản phẩm” phù hợp.
Aaron Harpin, người sáng lập và giám đốc của HushHush.com, cho biết những vị khách giàu có từng gửi cho công ty những yêu cầu oái ăm tương tự trong quá khứ, song đây là lần đầu tiên họ phải nhờ sự trợ giúp từ cộng đồng.
“Vị triệu phú này đã tin tưởng dịch vụ của công ty từ ngày đầu thành lập. Ngài ấy thường gửi cho chúng tôi những yêu cầu các mặt hàng cụ thể nhưng thường không có sẵn trên trang web. Chúng tôi đã đáp ứng được hầu hết mọi yêu cầu, song lần này chúng tôi cần đến sự trợ giúp.
Rõ ràng, vị triệu phú đã tự mình tìm hiểu trước đó, cũng như chúng tôi đã thực hiện việc tìm kiếm, nhưng có lẽ đó là một ngọn núi hoặc vách đá nào đó ở Anh mà chúng tôi chưa nghĩ đến, đó là lý do tại sao chúng tôi nhờ đến sự giúp đỡ của cộng đồng” – vị giám đốc cho biết.
Theo danviet