Bạn đã biết 19 Vị thần LGBT (Gay – Les) của Hindu?
Các khái niệm về giới tính như một quang phổ có thể xem như là những khám phá hiện đại, nhưng nền văn học Hindu và các thần thoại trải qua hàng thế kỷ đã có nhiều hình tượng đồng tính.
Các khái niệm về giới tính như một quang phổ có thể xem như là những khám phá hiện đại, nhưng nền văn học Hindu và các thần thoại trải qua hàng thế kỷ đã có nhiều hình tượng đồng tính. Trong khi vấn đề sinh sản giữa người đàn ông và người phụ nữ luôn được tôn kính trong đức tin, Ấn Độ giáo, không giống như hầu hết các tôn giáo phương Tây, lịch sử đối với đồng tính luyến ái là một hành vi tự nhiên. Dưới đây là danh sách đầy đủ của các vị thần Hindu và con cháu của Thiên Chúa, người đã bất chấp giới tính và xu hướng tình dục của mình.
- Shiva và Parvati
Vị thần tối cao của Shaivism, Shiva thường được xem như là hiện thân cuối cùng của nam tính, nhưng trở về thời đại Kushan, cũng đã có những mô tả về Shiva trong hình thức của Ardhanarishvara , một sự kết hợp lưỡng tính của Shiva và vợ, Parvoti. “Điều gì được nhắc đến nếu tính nam và tính nữ gặp nhau, bạn đang ở trong một trạng thái của chất kích thích,” một học giả Hindu giáo – Sadhguru giải thích. Thông thường, các Ardhanarishvara được miêu tả với các thuộc tính nữ của Parvoti bên trái và các thuộc tính nam của Shiva trên bên phải.
- Vishnu / Mohini
Một vị thần chính của tôn giáo, được coi là người bảo vệ của thế giới, Vishnu được mô tả rõ ràng trong đức tin. Vị thần Hindu lớn này thường chọn hiện thân phụ nữ của Mohini . Vishnu thậm chí sinh sản với Shiva ở dạng Mohini, dẫn đến sự ra đời của Ayyappa, một nhân vật chính vẫn được tôn thờ bởi hàng triệu người hành hương đến đền thờ ở Ấn Độ. Hiện thận Mohini thường được mô tả như một người phụ nữ đẹp say đắm.
- Krishna
Một hóa thân của thần Vishnu, vị thần Krishna cũng đã lấy hình tượng của Mohini để kết hôn với Aravan để đáp ứng một trong các yêu cầu cuối cùng của vị anh hùng, theo Mahabharata . Sau khi Aravan mất, Krishna ở lại trong các hình tượng vợ góa của anh hùng trong một thời gian dài để tang.
- Shikhandi
Chiến binh trong cuộc chiến Kurukshetra trong hầu hết câu chuyện của Mahabharata mang giới tính nữ nhưng đã thay đổi giới tính sau này trong cuộc sống. Sinh Shikhandini, cô gái trong một phiên bản của câu chuyện đã được biến đổi thành chàng trai do vua Drupada, cha của cô. Vua thậm chí đã để cô kết hôn với công chúa của Dasharna. Sau khi nghe những lời oán trách từ cô dâu mới, Shikhandini chạy trốn vào rừng và gặp một Yaksha để thay đổi giới tính. Ngày nay lấy tên là Shikhandi, ông vẫn là một người đàn ông cho đến khi ông qua đời trong trận Mahabharat.
- Bahuchara Mata
Bahuchara Mata đã đi du lịch với chị em cô và bị đe dọa bởi tên cướp Bapiya. Sau khi cô và chị em cô hy sinh bộ ngực, Bapiya đã bị nguyền rủa trong sự bất lực cho đến khi ông bắt đầu ăn mặc và hành động như một phụ nữ . Ngày nay, nữ thần Hindu được tôn thờ như người khởi đầu và bảo trợ của các hijra, Bangladesh và lưỡng tính xem trong đức tin như là một người mang “giới tính thứ ba.”
- Rama
Một câu chuyện kể về nguồn gốc của các hijra xuất phát từ sử thi Ramayana, kể về câu chuyện của Rama với cuộc phiêu lưu 14 năm trong rừng. Anh ta nói với những người đàn ông và phụ nữ trở về nơi thích hợp của họ trong Ayodhya, nhưng khi trở về từ cuộc hành trình, Rama thấy một trong số những người đó có xu hướng đa giới tính. Ông ban cho hijras phước lành nào đó, sự khởi đầu của truyền thống badhai.
- Đền Khajuraho
Những ngôi đền nổi tiếng thời trung cổ bao gồm những mô tả của những người trong hội nghị về tình dục, một cuộc biểu quyết về tầm quan trọng của sự tương tác tình dục trong đức tin Hindu. Bao gồm trong các hình khắc là một số những mô tả của quan hệ tình dục đồng tính, đôi khi trong những tình huống trụy lạc nơi có nhiều phụ nữ quan hệ với một người đàn ông duy nhất, nhưng cũng có những hình ảnh của người đàn ông có quan hệ tình dục với nhau.
- Agni
Thần lửa, sáng tạo, và sự giàu có được mô tả trong đức tin Hindu kết hôn với cả nữ thần Svaha và nam thần mặt trăng Soma. Học giả người Anh, Phil Hine cho rằng đây là kết quả của sự ra đời của Skanda, thần chiến tranh.
- Mitra & Varuna
Các con trai của Aditi từ kinh Vệ Đà được miêu tả thường xuyên như là biểu tượng cho tình cảm anh em và tình bạn thân thiết giữa những người đàn ông, theo Hiệp hội đồng tính nam Vaishnava Lesbian . Văn bản cổ của Bà La Môn trong thực tế miêu tả hai giai đoạn như sự thay đổi mặt trăng, người tham gia trong quan hệ đồng tính. Vào những đêm trăng mới, Mitra tiêm tinh dịch của mình vào Varuna để bắt đầu chu kỳ mặt trăng.
- Budha Graha
Ngoài việc đóng một vai trò then chốt trong chiêm tinh Ấn Độ giáo, Budha Graha là con của Sage Brihaspati và Tara, nhưng thực chất lại là kết quả của sự ngoại tình giữa Tara và thần mặt trăng Chandra. Sage Brihaspati vô cùng tức giận trong thời gian mang thai của Tara, nguyền rủa rằng đứa trẻ sẽ được sinh ra sẽ không mang giới tính ,và thành lập các truyền thống chồng của mẹ một đứa trẻ sẽ được coi là cha của nó.
- Ila
Ila xuất hiện trong nhiều câu chuyện xen kẽ giữa giới tính nữ hay nam. Trong sử thi Ramayana, Ila cuối cùng kết hôn với Budha, sinh ra Pururavas. Trong Vishnu Parana, cuối cùng anh ta đã lấy tên Sudyumma.
- Narada
Một nhà hiền triết Vệ Đà, tín đồ này của Vishnu từng khoe khoang rằng ông là một nạn nhân của Maya. Vishnu khuyến khích Narada ngâm mình trong hồ bơi, xóa ký ức của nhà hiền triết và biến anh thành một người phụ nữ. Trong trạng thái đó, Narada sẽ kết hôn với một vị vua và sinh ra một số người con trai và cháu trai phải chết trong chiến tranh. Trong khi thời gian Narada để tang, giới tính của nhà hiền triết đã được phục hồi, và ông đã có một sự hiểu biết nhiều hơn về sức mạnh của Maya.
- Nammallvar
Một trong 12 vị thánh Alwar Tamil Nadu, nhà thơ thần bí này thường được coi là phụ nữ và đã viết nhiều hơn 1.000 bài đạo đức cho người mình yêu, thần Vishnu. Thật vậy, tại một lễ hội hàng năm, một biểu tượng của Nammallvar trong kéo được đưa vào một phòng riêng của Vishnu để đoàn kết những người yêu văn học với chồng nàng.
- Radha
Các Radha Krishna được gọi chung trong đức tin Hindu với vẻ bề ngoài của nam giới và khuôn mặt nữ giới của Chúa. Radha được coi là nữ thần tối cao dưới sự kiểm soát của thần Krishna, và các thành viên của một giáo phái Vaishnava sahajiya tin rằng Radha ăn mặc và sống như một người phụ nữ như một cách để hoàn thiện tình yêu của Krishna, theo tài liệu của Vedan. Trong thực tế, một nhà lãnh đạo thế kỷ 15, Sri Chaitanya Mahaprabhu, tuyên bố là một biểu hiện của Krishna trong sự hợp nhất với Radha.
- Kama Sutra
Muốn bằng chứng cho thấy người chú đồng tính của bạn mà ủy ban đồng tính đã được công nhận bởi các nhà lãnh đạo đức tin trong hàng ngàn năm? Hãy lấy bản sao của Kama Sutra mà anh ấy giữ trong ngăn kéo tủ quần áo và đọc Chương 9. Nó thậm chí còn được trích dẫn bởi các vận động nhân quyền. Đáng chú ý, Kama Sutra tồn tại như một văn bản tôn giáo của các cá nhân trong quan hệ tình dục.
- Arjuna
Một nhân vật chính trong Mahabharata, Arjuna đã dành một năm lưu vong, bị nguyền rủa bởi một Urvashi. Nhưng theo yêu cầu của vua Indra, Arjuna chỉ phải sống một năm như là một người phụ nữ, lấy tên Brihannala và giảng dạy công chúa nhảy.
- Samba
Các con trai của Krishna ngày nay được xem là thầy của các hoạn quan và người chuyển giới, nhưng lịch sử của ông nghe như huyền thoại hiện đại về phòng tắm Target. Connor và Sparks viết rằng Samba, hoặc Shamba, có thể mặc một bộ quần áo của phụ nữ dễ dàng hơn lẻn vào quyến rũ họ.
- Những bà mẹ của Bhagiratha
Các nhà sử học Ruth Vanita và Saleem Kiswai lưu ý tên của nhà vua cho biết ông đã được sinh ra từ hai vulvas, và phát hiện ra một câu chuyện của Maharaja Dilipa, vị vua của triều đại nhà Sun, chết mà không có người thừa kế. Shiva tuyên bố hai quả phụ của nhà vua có thể làm tình với nhau để tạo ra con thật sự, và Bhagiratha đã được hình thành.
- Bhagawati-Devi
Bhagawati-Devi được coi là ngày mà hơn 5.000 tín đồ nam ăn mặc như phụ nữ mỗi năm cho các lễ hội Chamayavilakku trong nghi lễ Kollam. Lãnh đạo Đền nói truyền thống đã được diễn ra hàng trăm năm.
Theo Advocate