Doanh nghiệp cần tăng kết nối với người tiêu dùng

Doanh nghiệp cần tăng kết nối với người tiêu dùng

Các chuyên gia tiếp thị, truyền thông kỹ thuật số cho rằng, việc kết nối, tìm hiểu thông tin sản phẩm, mua sắm sẽ trở nên tốt hơn nếu doanh nghiệp thấu hiểu người tiêu dùng, biết tận dụng công cụ tiếp thị cũng như kênh tiếp cận người tiêu dùng một cách hiệu quả.

Prudential đổi mới mô hình văn phòng tổng đại lý, khẳng định cam kết đồng hành cùng các đối tác
FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược
Dat Xanh Services: Ghi nhận 1.237 tỷ doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2024
VNFITE: Sợi dây kết nối nguồn vốn hiệu quả

Các chuyên gia cho rằng hiện các doanh nghiệp đang đẩy mạnh tiếp thị qua nhiều kênh, nền tảng khác khau để tiếp cận thêm nhiều khách hàng, đặc biệt là nhóm người sử dụng internet, mạng xã hội.

Nói về khuynh hướng tiếp thị O2O (Online-to-Offline và Offline-to-Online), ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết, không chỉ có Offline-to-Online (từ cửa hàng tới mua sắm trên mạng), hiện nay khách hàng cũng có thể lướt web để nhận phiếu quà tặng, sau đó lại di chuyển tới cửa hàng để mua sắm sản phẩm với chương trình mua hàng ưu đãi đó.

Còn theo đại diện Facebook, bây giờ người tiêu dùng dành phần lớn thời gian cho việc sử dụng smartphone nên thời gian dành cho máy tính (PC) trở nên ít đi. Do đó, nếu như các doanh nghiệp thực hiện nội dung quảng bá sản phẩm bằng video trên nền tảng di động sẽ hiệu quả hơn so với cách thức marketing trước đây (chủ yếu quảng cáo bằng chữ và hình ảnh).

Khảo sát từ Facebook cho thấy, có tới 94% người dùng tại Việt Nam sử dụng điện thoại di động khi kết nối, đọc thông tin trên Facebook.


Bà Nguyễn Thị Trà My, phụ trách marketing của bộ phận quảng cáo trên ứng dụng Zalo nhận xét, trong vòng 5-6 năm nay, số lượng người dùng smartphone để làm việc, giao dịch, giải trí… ngày càng tăng, còn tỷ lệ người dùng máy tính lại ngày càng giảm đi. Việc sử dụng ứng dụng nhắn tin để tiếp thị sản phẩm sẽ tăng cường khả năng tiếp cận người tiêu dùng, tăng hiệu quả chiến dịch truyền thông.

Đó cũng là lý do các doanh nghiệp tăng cường sử dụng các công cụ tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing), triển khai các giải pháp tiếp thị trên môi trường số, mạng xã hội… Đồng thời, các chuyên gia tiếp thị còn đề nghị các doanh nghiệp nên sử dụng cách thức truyền thông sản phẩm bằng video; trình chiếu các đoạn video giới thiệu sản phẩm trên nhiều kênh truyền thông như website, Facebook, Zalo…

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM cho hay, mảng tiếp thị-truyền thông ngày nay đã trở thành “sân chơi” của các công ty, tập đoàn lớn. Ông chia sẻ, chi phí tiếp thị của doanh nghiệp hiện tại ngày càng gia tăng nên cơ hội tăng trưởng của các doanh nghiệp khởi nghiệp cũng trở nên khó khăn hơn.

Theo: thesaigontimes


Tin xem nhiều

Sau 4 năm kinh doanh, Di Băng rất tự hào khi tự xây được cho mình biệt thự 30 tỉ và một công ty đang hoạt động rất hiệu quả....
Vừa qua, tại sự kiện công bố top 70 thí sinh xuất sắc nhất hai miền Bắc – Nam để bước vào vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, ban tổ ...
Đây là năm thứ 6, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) tổ chức trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” cho các doanh nghiệp....
Hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho các bạn một câu chuyện về cách lựa chọn sản phẩm trị mụn tốt và an toàn nhất. Đồng thời, mình cũng chỉ ra những tính năn...