Doanh số bán lẻ tại Vương quốc Anh giảm mạnh hơn dự báo

Doanh số bán lẻ tại Vương quốc Anh giảm mạnh hơn dự báo

Darren Morgan, Giám đốc thống kê kinh tế của ONS cho biết: “Doanh số bán lẻ lại giảm đáng kể trong tháng Ba do chi phí sinh hoạt tăng ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng.”

Lễ tổng kết chương trình “triệu cây xanh - vì một việt nam xanh” năm 2023 với nhiều hoạt động bổ ích
TAIWAN EXCELLENCE HOÀN THÀNH CHIẾN DỊCH “TINH PHẨM NÂNG TẦM CHẤT SỐNG”, ĐỒNG HÀNH VÌ CUỘC SỐNG NGUYỆN Ý
Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) hôm qua cảnh báo, tình trạng khan hiếm nước do tác động của biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng tới trẻ em ở khu vực Nam Á.
Lần đầu tiên trong lịch sử hiện đại: Nga chưa bao giờ nhiều vàng đến thế!

Doanh số bán lẻ của Vương quốc Anh trong tháng Ba đã giảm mạnh hơn dự báo do lạm phát tăng cao làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đối với nhiều hộ gia đình.

Theo số liệu của Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS), doanh số bán lẻ trong tháng Ba đã giảm 1,4%, cao hơn nhiều so với mức dự báo giảm 0,3% được các nhà kinh tế đưa ra trong một cuộc thăm dò của hãng tin Reuters, và là tháng thứ hai giảm liên tiếp.

Darren Morgan, Giám đốc thống kê kinh tế của ONS cho biết: “Doanh số bán lẻ lại giảm đáng kể trong tháng Ba do chi phí sinh hoạt tăng ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng.”

Doanh số bán hàng trực tuyến bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng - giảm 7,9% so với tháng trước. Doanh số nhiên liệu cũng giảm ở mức đáng kể là 3,8%, với bằng chứng cho thấy một số người đã cắt giảm các chuyến đi không thiết yếu khi giá xăng cao kỷ lục. Trong khi đó, doanh số thực phẩm đã kéo dài chuỗi sụt giảm sang tháng thứ năm liên tiếp kể từ tháng 11/2021 với mức giảm 1,1%.

Dữ liệu riêng biệt của công ty nghiên cứu GfK cho thấy, trong tháng Tư, niềm tin của người tiêu dùng Anh đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại kể từ khi dữ liệu này bắt đầu được theo dõi vào năm 1974, phản ánh tác động của cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt hiện nay.

Erin Brookes, người đứng đầu bộ phận bán lẻ và tiêu dùng của công ty tư vấn quản lý Alvarez & Marsal, cho biết: “Tác động của lạm phát lên giá tiêu dùng đã được cảm nhận trên tất cả các lĩnh vực bán lẻ” khi những khó khăn về chi phí sinh hoạt khiến người tiêu dùng “phải đưa ra lựa chọn về cách thức và địa điểm tiêu tiền”./.

Theo: Vietnamplus


Tin xem nhiều

Sau 4 năm kinh doanh, Di Băng rất tự hào khi tự xây được cho mình biệt thự 30 tỉ và một công ty đang hoạt động rất hiệu quả....
Vừa qua, tại sự kiện công bố top 70 thí sinh xuất sắc nhất hai miền Bắc – Nam để bước vào vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, ban tổ ...
Đây là năm thứ 6, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) tổ chức trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” cho các doanh nghiệp....
Hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho các bạn một câu chuyện về cách lựa chọn sản phẩm trị mụn tốt và an toàn nhất. Đồng thời, mình cũng chỉ ra những tính năn...