Dutycast: Made in Vietnam nhưng "go global"

Dutycast: Made in Vietnam nhưng "go global"

20 năm sống và làm việc tại nước ngoài, Nguyễn Lê Hoa trở lại Việt Nam bằng một sản phẩm công nghệ made in Vietnam - Dutycast.

Aqua Việt Nam giới thiệu dây chuyền sản xuất tiên tiến, khẳng định nỗ lực khơi nguồn cảm hứng sống cho người tiêu dùng Việt
Học sinh hào hứng hưởng ứng chương trình “Dinh dưỡng cân bằng cho thế hệ tương lai”
Khu chợ "trăm tuổi" của Hà Nội được đưa xuống lòng đất 9 năm trước, giờ ra sao?
Taiwan Excellence tổ chức thành công sự kiện “khám phá cuộc sống thời thượng” với hơn 6000 khách tham gia

Mong muốn của người con xa xứ

Năm 17 tuổi, Nguyễn Lê Hoa theo gia đình định cư ở Na Uy nhưng Hoa vẫn luôn nhớ Việt Nam, luôn ý thức mình là người Việt Nam và luôn hướng suy nghĩ về quê nhà. Được vinh danh trong top 50 phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ ở Na Uy vì những đóng góp trong việc phát triển và củng cố hệ sinh thái, giúp các công ty công nghệ của Na Uy vươn ra toàn cầu, Hoa luôn trăn trở tự hỏi: "Mình có thể đóng góp gì cho Việt Nam, giống như công việc hằng ngày đã và đang làm để đưa các ngành công nghiệp của Na Uy ra thế giới?".

Hằng năm, Hoa vẫn thường cùng gia đình về Việt Nam. Tuy nhiên, hai năm qua, khi tình hình Covid-19 căng thẳng, cô không thể về nước và đây cũng là khoảng thời gian cô "thai nghén" để Dutycast ra đời. Năm 2020 - thời điểm mà cả thế giới đối mặt với dịch Covid-19, các doanh nghiệp trên toàn thế giới gặp rất nhiều khó khăn nhưng với kinh nghiệm, sự nhạy bén của một doanh nhân trẻ, một tinh thần trẻ, Hoa đã nhanh chóng "bắt nhịp" được sự biến đổi của thị trường.

Theo quy luật tự nhiên, thất bại luôn đi kèm với thành công, thất bại của người này có thể lại là may mắn đối với người khác. Thế giới đã chứng minh, trong đại dịch Covid-19 - một thảm họa toàn cầu nhưng chúng ta đã đón chào thêm nhiều triệu phú USD và sự bùng nổ của rất nhiều ngành nghề khác nhau. Và Dutycast được ra đời trong thời điểm đáng nhớ ấy của nhân loại, mạnh dạn chạm vào vùng đất hứa của thương mại điện tử (TMĐT) - mảng mua hàng xuyên quốc gia. Phân khúc thị trường TMĐT được ước tính khoảng 994 tỷ USD và được dự đoán tăng lên mức 2.000 tỷ USD vào năm 2026, với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm đạt khoảng 17,4%.

Dutycast được giới chuyên môn đánh giá là một tiện ích không chỉ tiềm năng ở Việt Nam, mà sẽ là giải pháp được đón nhận ở nhiều quốc gia khi việc mua sắm trực tuyến quốc tế còn gặp nhiều khó khăn, các thủ tục rườm rà, mức tính thuế không được minh bạch, rõ ràng từ đầu. Giải pháp mà Hoa đưa ra cho Dutycast  sẽ giải quyết được các trở ngại như các khoản phát sinh từ việc chênh lệch tỷ giá, thuế hải quan và thuế địa phương, chi phí vận chuyển khi mua hàng hóa xuyên quốc gia.

Khởi nghiệp bằng tư duy rất "chất"

Ngay những ngày đầu tiên thành lập Dutycast, Hoa và những người sáng lập đã nhất trí đây sẽ là một sản phẩm made in Vietnam để "go global" (ra toàn cầu). Với tầm nhìn đó, Dutycast đã chinh phục được Vinacapital - một ông lớn trong làng đầu tư tại Việt Nam và khu vực.

Vào một ngày đầu tháng 11, điện thoại qua Na Uy cho Lê Hoa nhưng cô rất bận vì phải điều hành công ty từ xa. Tuy nhiên, theo đúng tinh thần khởi nghiệp, cả công ty của doanh nhân trẻ này khá bận rộn và được hoạt động theo "cấu trúc phẳng", tin tưởng nhau tuyệt đối và ai cũng có tiếng nói, đóng góp như nhau cho dù người đó giữ chức vụ gì.

Nhìn nhóm bạn trẻ làm việc, tôi thực sự thấy một tinh thần khởi nghiệp đang hừng hực cháy nơi đây. Từ đội ngũ lập trình viên làm việc suốt ngày đêm cho đến đội ngũ bán hàng, chăm sóc khách hàng luôn tận tình với tất cả khách hàng của mình. Hơn ai hết, các bạn đều hiểu đây là một sản phẩm hoàn toàn mới, chưa từng có ở Việt Nam và để chiều lòng những "thượng đế " luôn hiếu kỳ, có quá nhiều sự lựa chọn khác nhau không phải chuyện dễ dàng.

Hoa nói, cô rất tâm đắc với những yếu tố rất "chất" ở Dutycast mà mình đang cố gắng xây dựng. Có lẽ do bị ảnh hưởng phong cách làm việc và tư duy của người Bắc Âu. Đó chính là những sản phẩm thu hút cả triệu người dùng như TINK, Kahoot hay game Angry Birds đình đám một thời. Đặt khách hàng ở vị trí trung tâm và tư duy toàn cầu, không đặt ra bất cứ giới hạn nào cho mỗi sản phẩm chính là giá trị cốt lõi của những sản phẩm này. Với Dutycast, mục tiêu của công ty là mang đến sự thoải mái, tự do mua sắm, bảo vệ quyền riêng tư của người sử dụng ở mức cao nhất.

Với cái nhìn "toàn cầu", Dutycast cũng xóa bỏ mọi ranh giới trong việc mua sắm xuyên quốc gia. Khách hàng có thể ngồi tại Việt Nam, mua hàng trên các trang TMĐT của Mỹ, Anh, Úc, Nhật Bản, thậm chí có thể vào đặt hàng ở cả những siêu thị online của các quốc gia này.

"Tư duy minh bạch trong sản phẩm từ giá cả, thuế, chiết khấu để khách hàng không phải lo lắng về những chi phí phát sinh là triết lý kinh doanh để Dutycast chinh phục người dùng và phát triển bền vững", Hoa nói.

Theo: DNSG

Tin xem nhiều

Sau 4 năm kinh doanh, Di Băng rất tự hào khi tự xây được cho mình biệt thự 30 tỉ và một công ty đang hoạt động rất hiệu quả....
Vừa qua, tại sự kiện công bố top 70 thí sinh xuất sắc nhất hai miền Bắc – Nam để bước vào vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, ban tổ ...
Đây là năm thứ 6, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) tổ chức trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” cho các doanh nghiệp....
Hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho các bạn một câu chuyện về cách lựa chọn sản phẩm trị mụn tốt và an toàn nhất. Đồng thời, mình cũng chỉ ra những tính năn...