Elon Musk khuyên các CEO "bớt họp hành, bớt thuyết trình"

Elon Musk khuyên các CEO "bớt họp hành, bớt thuyết trình"

Tỷ phú giàu thứ hai thế giới cũng khuyên các CEO nên tập trung vào việc làm ra sản phẩm tốt hơn và tìm kiếm những phản hồi tiêu cực...

Aqua Việt Nam giới thiệu dây chuyền sản xuất tiên tiến, khẳng định nỗ lực khơi nguồn cảm hứng sống cho người tiêu dùng Việt
Học sinh hào hứng hưởng ứng chương trình “Dinh dưỡng cân bằng cho thế hệ tương lai”
Khu chợ "trăm tuổi" của Hà Nội được đưa xuống lòng đất 9 năm trước, giờ ra sao?
Taiwan Excellence tổ chức thành công sự kiện “khám phá cuộc sống thời thượng” với hơn 6000 khách tham gia

Tỷ phú Elon Musk, nhà sáng lập hãng xe điện Tesla và công ty du lịch vụ trũ SpaceX, có một vài lời khuyên dành cho các tổng giám đốc (CEO): làm ra những sản phẩm tốt hơn, tìm kiếm những phản hồi tiêu cực, và bỏ ngay những bài thuyết trình bằng PowerPoint.

"Liệu các CEO doanh nghiệp Mỹ đã chú trọng đúng mức việc cải thiện sản phẩm hay chưa? Tôi cho rằng câu trả lời là chưa", hãng tin CNBC dẫn lời ông Musk phát biểu tại sự kiện CEO Summit do tờ Wall Street Journal tổ chức ngày 8/12.

Ông Musk, người giàu thứ hai thế giới, cho rằng nâng cao chất lượng sản phẩm là vấn đề sống còn, nên các CEO nên giảm bớt thời gian chú ý những vấn đề khác như tài chính công ty, và thay vào đó nên dành nhiều thời gian hơn "để cố gắng làm cho sản phẩm của mình trở nên tuyệt vời nhất có thể".

Vị doanh nhân kêu gọi các CEO lùi lại một chút và tự hỏi mình: "Liệu sản phẩm của mình đã tốt nhất có thể hay chưa? Có lẽ là chưa. Vậy mình có thể làm gì để sản phẩm trở nên tốt hơn?"

"Tôi thực lòng khuyên những ai đang nghe tôi nói, là hãy giảm bớt thời gian cho họp hành, cho những bài thuyết trình PowerPoint, cho bảng tính, và dành thêm thời gian xem xét công việc ở nhà máy và tiếp xúc với khách hàng", ông Musk nói.

Mục tiêu cuối cùng của các CEO nên là trở thành "một người theo chủ nghĩa hoàn hảo một cách tuyệt đối về sản phẩm mà công ty làm ra hoặc về dịch vụ mà công ty cung cấp, rồi tìm kiếm những phản hồi tiêu cực từ mọi phía, từ khách hàng, từ cả những người chưa phải là khách hàng", ông nói.

Ngay cả khi một nhà điều hành không có chuyên môn về sáng tạo sản phẩm, thi ông Musk cho rằng kỹ năng đó vẫn có thể học được. "Đó hoàn toàn không phải là một điều thần bí", ông nói.

Nếu chỉ tập trung vào kết quả kinh doanh, thì các CEO "đang đi sai hướng". Trên thực tế, vấn đề lớn nhất đối với doanh nghiệp Mỹ hiện nay có lẽ chính là việc có "quá nhiều thạc sỹ quản trị kinh doanh điều hành công ty", ông Musk phát biểu.

Theo vneconomy

Tin xem nhiều

Sau 4 năm kinh doanh, Di Băng rất tự hào khi tự xây được cho mình biệt thự 30 tỉ và một công ty đang hoạt động rất hiệu quả....
Vừa qua, tại sự kiện công bố top 70 thí sinh xuất sắc nhất hai miền Bắc – Nam để bước vào vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, ban tổ ...
Đây là năm thứ 6, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) tổ chức trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” cho các doanh nghiệp....
Hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho các bạn một câu chuyện về cách lựa chọn sản phẩm trị mụn tốt và an toàn nhất. Đồng thời, mình cũng chỉ ra những tính năn...