Góp phần giảm thiểu “biến đổi khí hậu” từ những điều nhỏ

Góp phần giảm thiểu “biến đổi khí hậu” từ những điều nhỏ

Trước hiện trạng “biến đổi khí hậu” đang diễn ra mỗi ngày một rõ nét hơn, bên cạnh những nỗ lực của nhà nước, nhiều doanh nghiệp cũng đang thực hiện các chiến lược đổi mới để giảm thiểu tác động đến môi trường. Trong đó, Oriflame – một thương hiệu đến từ Thụy Điển đã có những đóng góp rất tích cực, và được đánh giá cao trong các hoạt động của họ.

Lễ tổng kết chương trình “triệu cây xanh - vì một việt nam xanh” năm 2023 với nhiều hoạt động bổ ích
TAIWAN EXCELLENCE HOÀN THÀNH CHIẾN DỊCH “TINH PHẨM NÂNG TẦM CHẤT SỐNG”, ĐỒNG HÀNH VÌ CUỘC SỐNG NGUYỆN Ý
Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) hôm qua cảnh báo, tình trạng khan hiếm nước do tác động của biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng tới trẻ em ở khu vực Nam Á.
Lần đầu tiên trong lịch sử hiện đại: Nga chưa bao giờ nhiều vàng đến thế!

Hưởng ứng cho cuộc vận động “Giờ trái đất” và “Ngày môi trường” 2020 với chủ đề “Cùng ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ hành tinh xanh”. Chúng ta cùng tìm hiểu về hành trình tiết kiệm năng lượng tại doanh nghiệp này và những bước tiến mà họ đạt được trong suốt hơn 10 năm vừa qua. 


Một trong những giá trị cốt lõi mà Oriflame luôn hướng tới chính là xây dựng sự phát triển thịnh vượng thông qua các hoạt động khai thác tự nhiên một cách bền vững. Chính vì vậy, dù ở giai đoạn nào của quá trình phát triển, thì việc giảm thiểu tác động môi trường, tái tạo nguồn tài nguyên thiên nhiên đều là ưu tiên hàng đầu. 

Công thức sản phẩm

Là thương hiệu đến từ Thụy Điển, Oriflame cam kết cung cấp 100% các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, do đó việc khai thác nguồn nguyên liệu một cách bền vững là giải pháp cần thiết hàng đầu được Oriflame áp dụng. Các sản phẩm của Oriflame đều có chiết xuất tự nhiên, được phát triển với các công thức tân tiến, đặc biệt một số còn có đặc tính phân hủy sinh học. Các sản phẩm đều được thử nghiệm độc lập để đảm bảo tuân thủ giao thức thử nghiệm OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế) về khả năng phân hủy sinh học. Tất cả các nguyên liệu thô đều được sàng lọc để đánh giá tính tự nhiên cũng như các tác động môi trường của chúng (nếu có) để đưa vào sử dụng một cách hợp lý.


Love Nature là dòng sản phẩm tiêu biểu của Oriflame, được làm từ các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên với đặc tính tự hủy sinh học thân thiện với môi trường

Bao bì sản phẩm

Nhằm giảm thiểu rác thải ra môi trường, 99% chất thải sản xuất tại các cơ sở của Oriflame đều được tái chế. 79% bao bì sản phẩm giấy đều được lấy nguồn từ đơn vị nhận được chứng nhận FSC*(Forest Stewardship Council: là một tổ chức thúc đẩy quản lý có trách nhiệm đối với các khu rừng thế giới bằng cách thiết lập các tiêu chuẩn đối với lâm sản, cùng với việc chứng nhận và dán nhãn chúng là thân thiện với môi trường.)

Ngoài ra, Oriflame cũng tiến hành thay thế 120 tấn nhựa tạo ra từ dầu mỏ bằng cách sử dụng kỹ thuật PCR* (Post-consumer resin: nhựa sau tiêu dùng) nhằm giảm tác động của nhựa đối với các bãi chôn lấp rác thải, từ đó giảm thiểu tác động đến môi trường.

Tác động làm biến đổi khí hậu

Bằng cách thực hiện hàng loạt các chương trình giảm phát thải kể từ năm 2010 Oriflame đã giảm được 36% lượng khí thải nhà kính, khí thải từ vận tải hậu cần trên toàn cầu đã giảm 20%/ mỗi khối hàng được vận chuyển. 100% điện năng tại các nhà máy đều được tạo ra bởi năng lượng mặt trời, gió và nước giúp tiết kiệm điện năng.


Nhà máy sản xuất tại Nga của Oriflame (OPR2) đã được chứng nhận đạt chuẩn LEED Bạc

Nguồn nước

Oriflame cam kết giảm 15% lượng nước sử dụng tại các nhà máy đến cuối năm 2020. Nhà máy của Oriflame ở Rourkee, Ấn Độ, được thiết kế để tái sử dụng 100% lượng nước. Tất cả nước thải trong quá trình sản xuất sẽ được xử lý ngay trong nhà máy và tái sử dụng cho mục đích tưới tiêu. Nước mưa được thu thập trong các hố khai thác nước mưa để bổ sung cho nguồn nước ngầm nhằm tránh lãng phí.

Tài nguyên rừng

Để bảo vệ tài nguyên rừng, 96% bao bì giấy, tờ rơi sản phẩm và catalog sản phẩm đều được làm từ các nguồn được chứng nhận hoặc tái chế đáng tin cậy. Bên cạnh đó, Oriflame cũng thực hiện hàng loạt các chuyển đổi từ hoạt động trực tiếp sang hoạt động trực tuyến: sử dụng catalog dưới dạng hình ảnh thay vì in giấy, dùng túi giấy và túi vải không dệt thay cho túi ni lông…

Với những thành quả đó, vừa qua, trong báo cáo “WALKING THE TALK” được chuẩn bị và xuất bản bởi Trung tâm Mistra về thị trường bền vững (Misum) tại Trường Kinh tế Stockholm, thực hiện hai năm một lần tại Thụy Điển, Oriflame được đánh giá là doanh nghiệp top đầu vì những nỗ lực và đóng góp hết mình trong khía cạnh xây dựng kế hoạch và thực hiện hóa các hoạt động phát triển bền vững, góp phần cải thiện “biến đổi khí hậu” và giúp môi trường trở nên tốt đẹp hơn.

 

Mistra Center for Sustainable Markets là một trung tâm uy tín chuyên thực hiện các nghiên cứu nhằm tìm hiểu và đề ra các giải pháp giúp duy trì sự phát triển và môi trường kinh doanh lành mạnh ở Thụy Điển. Nghiên cứu gần đây nhất của trung tâm này đã xác nhận Oriflame là một trong số 72 doanh nghiệp lớn của Thụy Điển được đánh giá cao về chính sách phát triển bền vững. Hơn thế, Oriflame còn được nhận định là công ty đứng đầu trong sáu tập đoàn có các hoạt động thực tế vượt hơn cả những cam kết do chính công ty đề ra.

 

 

Nguồn: Vanhoaxahoi

Tin xem nhiều

Sau 4 năm kinh doanh, Di Băng rất tự hào khi tự xây được cho mình biệt thự 30 tỉ và một công ty đang hoạt động rất hiệu quả....
Vừa qua, tại sự kiện công bố top 70 thí sinh xuất sắc nhất hai miền Bắc – Nam để bước vào vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, ban tổ ...
Đây là năm thứ 6, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) tổ chức trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” cho các doanh nghiệp....
Hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho các bạn một câu chuyện về cách lựa chọn sản phẩm trị mụn tốt và an toàn nhất. Đồng thời, mình cũng chỉ ra những tính năn...