Hành trình chinh phục hoàn hảo – Tiêu chuẩn và chất lượng của Oriflame
Oriflame đã đạt được một số tiêu chuẩn khắt khe nhất trong ngành công nghiệp làm đẹp, và những thành công đó đều được gặt hái nhờ sự đóng góp của đội ngũ nhân viên đầy tâm huyết.
Chúng tôi đã chuyện trò với Giám Đốc Chất Lượng Toàn Cầu Katalin Gerendassy của Oriflame để tìm hiểu thêm về vấn đề này.
1. Tại sao chất lượng lại đóng vai trò quan trọng?
Tại Oriflame, chất lượng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng với mô hình kinh doanh được xây dựng từ việc tư vấn cá nhân cùng danh mục các sản phẩm đa dạng, thì chất lượng chính là yếu tố then chốt giúp chúng tôi gặt hái thành công. Vì Tư Vấn Viên dùng chính lời hứa và uy tín của họ để bán các sản phẩm của Oriflame, nên chúng tôi cần phải đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng hoàn hảo nhất.
2. Vui lòng giới thiệu đôi nét về tiêu chuẩn chất lượng của Oriflame
Hoài bão của chúng tôi rất đơn giản: đó là mang đến những sản phẩm vượt trên cả những kỳ vọng về chất lượng của khách hàng. Chúng tôi tự hào khẳng định rằng công ty đã đạt được những tiêu chuẩn khắt khe hàng đầu trong ngành, liên quan đến chất lượng và an toàn sản phẩm.
3. Bí mật đằng sau chất lượng đỉnh cao của Oriflame là gì?
Bí quyết của chúng tôi năm ở nguồn nhân lực. Đội Ngũ Phát Triển Sản Phẩm Mới của chúng tôi luôn tận tâm chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất, tìm kiếm những thành phần cùng các nhà cung cấp phù hợp. Họ không ngừng kiểm tra và thử nghiệm trước khi chính thức đưa sản phẩm ra thị trường.
Mục tiêu của họ không chỉ là đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Họ còn tự lập ra những tiêu chuẩn riêng và thậm chí là khắt khe hơn rất nhiều – dựa trên bề dày kinh nghiệm chuyên môn từ nội bộ công ty, thông qua các tiêu chuẩn và phương pháp thử nghiệm hiệu quả nhất. Tất cả được thực hiện nhằm đảm bảo rằng mọi khách hàng đều được tiếp cận với các sản phẩm chất lượng nhất có thể.
4. Công việc quản lý chất lượng của Oriflame diễn ra như thế nào?
Tại Oriflame, chúng tôi xây dựng một “nền văn hóa chất lượng” vững chắc, áp dụng cho mọi hoạt động kinh doanh, mọi phòng ban và bộ phận. Căn bản là chúng tôi luôn phấn đấu để đạt chất lượng cao nhất trong mọi việc. Tiêu chuẩn chất lượng chính là một phần trách nhiệm của mỗi cá nhân – dù họ đang nắm giữ chức vụ hay vị trí nào. Vì mọi hoạt động của chúng tôi đều được gắn kết chặt chẽ, đồng thời, mỗi tuyết định được đưa ra ở từng quy trình đều có thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.
5. Vậy còn các nhà cung cấp thì sao?
Chúng tôi cũng đặt ra các tiêu chuẩn khá cao cho các nhà cung cấp. Oriflame thường xuyên đánh giá, kiểm tra để đảm bảo rằng các nhà cung cấp đều đáp ứng được các tiêu chuẩn do chúng tôi đề ra. Nói một cách đơn giản, điều này đồng nghĩa với việc các nhà cung cấp đều phải thông qua một quy trình đánh giá chất lượng toàn diện – từ chính sách nhân sự, cơ cấu tổ chức, đến độ an toàn của sản phẩm và bảo hộ cho nhân viên. Sự thật là các nhà máy sản xuất đều làm việc trong điều kiện môi trường vệ sinh, với các thiết bị được bảo trì thường xuyên, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn chuyên môn và hiệu quả sản phẩm.
Sau khi phê duyệt cho các nhà cung cấp đạt chuẩn, chúng tôi còn tiến hành thêm các cuộc kiểm tra chất lượng của riêng mình. Tiêu chuẩn chất lượng áp đặt cho mỗi khu vực trên thế giới là hoàn toàn khác nhau. Cho dù các nhà cung cấp có đáp ứng những tiêu chuẩn đặt ra trong khu vực của mình, thì Oriflame, với vai trò là một tập đoàn toàn cầu – lại sở hữu một hệ thống tiêu chuẩn riêng, áp dụng cho toàn thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc chúng tôi có thể yêu cầu cao hơn các tiêu chuẩn chất lượng được áp dụng tại một số quốc gia.
Tiếp đến, cứ mỗi 6 tháng Oriflame lại họp bàn cùng các nhà cung cấp chính nhằm đánh giá, thử nghiệm, phân tích và bàn luận cách thức chúng tôi hợp tác cùng nhau.
Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về Oriflame tại: www.oriflame.com.vn. Hoặc gọi Hotline:0938 04 04 63 hoặc 08 3845 0452, ext. 207.
Nguồn: Oriflame Việt Nam