HEINEKEN Việt Nam dẫn đầu về phát triển bền vững và #ChọnSốngXanh
Ngày 20/6/2018, tại TP.HCM, HEINEKEN Việt Nam đã giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững 2017. Năm vừa rồi cũng là năm HEINEKEN Việt Nam được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh là Doanh nghiệp Sản xuất Bền vững Nhất Việt Nam theo Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp Bền vững ở Việt nam (CSI).
Với HEINEKEN Việt Nam, “Xanh” không chỉ là sắc màu biểu trưng của nhãn hiệu bia Heineken® được yêu thích trên toàn thế giới, mà còn là sự lựa chọn phát triển bền vững của Công ty trên toàn cầu, cũng như tại Việt Nam. Chọn Sống Xanh thể hiện cam kết đầy tâm huyết về phát triển bền vững, một chiến lược mà HEINEKEN đã thực hiện và truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp, cũng như toàn xã hội trong suốt 27 năm ở Việt Nam.
HEINEKEN
Việt Nam cùng các vị khách quý chung tay phát động chiến dịch #ChọnSốngXanh
Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành Công ty
TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ: “Cuộc sống có nhiều lựa chọn, những sự lựa chọn này sẽ định hình nên
tính cách, đặc trưng của mỗi cá nhân và tổ chức. Tại HEINEKEN Việt Nam, chúng
tôi chọn phát triển bền vững. Chúng tôi Chọn Sống Xanh thông qua cam kết quan
tâm đến Con người, gìn giữ Hành tinh hướng đến Sự Thịnh vượng Chung vì một Việt
Nam tốt đẹp hơn. Với chiến lược hoạt động theo định hướng tạo tác động tích cực
cho con người, hành tinh và nền kinh tế, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục gắn phát
triển bền vững vào chiến lược hoạt động cốt lõi, đặt ra các chuẩn mực mới trong
phát triển bền vững thông qua việc liên tục cải tiến, đánh giá nghiêm ngặt và báo
cáo công khai các kết quả hoạt động của mình. Chúng tôi tin rằng còn rất nhiều
thách thức cần phải vượt qua và rất nhiều việc cần làm. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm
việc với các bên liên quan để triển khai các chiến lược phù hợp. Cùng nhau, chúng
ta sẽ góp phần xây dựng nên một Việt Nam tốt đẹp hơn.”
Ông Leo Evers Tổng Giám đốc giới thiệu Báo
cáo Phát triển Bền vững 2017
Chiến lược phát triển bền vững
của HEINEKEN Việt Nam tiếp tục tập trung vào sáu lĩnh vực trọng tâm, mà Công ty
có thể mang đến đóng góp lớn nhất tại Việt Nam: Tuyên truyền uống có trách nhiệm,
Bảo vệ nguồn nước, Giảm khí thải CO2, Hỗ trợ cộng đồng, Nguồn cung ứng bền vững,
& Sức khỏe và an toàn.
Không dừng lại trong phạm vi các nhà máy và chuỗi giá trị của mình, HEINEKEN Việt Nam còn lan tỏa văn hóa phát triển bền vững ra toàn xã hội, thông qua việc khởi động chiến dịch mang tên #ChọnSốngXanh - #WeChooseGreen trên mạng xã hội Facebook. Qua chiến dịch này, HEINEKEN Việt Nam muốn khuyến khích cộng đồng cùng chung tay thực hiện các hành động đơn giản và thiết thực hằng ngày, từ đó góp phần xây dựng một Việt Nam xanh hơn, tốt đẹp hơn.
Chiến dịch này sẽ được khởi động vào cuối tháng 6 trên trang Facebook chính thức của HEINEKEN Việt Nam tại địa chỉ: https://www.facebook.com/HEINEKENVietnam.
Xin mời truy cập đường dẫn dưới đây để theo dõi bản chi tiết của Báo cáo Phát triển Bền vững 2017: http://heineken-vietnam.com.vn/phat-trien-ben-vung/
Các thành tựu nổi bật của HEINEKEN Việt Nam trong năm 2017:
Quan tâm đến CON NGƯỜI: Năm 2017, HEINEKEN
Việt Nam đầu tư 16 tỷ đồng cho các chiến dịch tuyên truyền Uống Có Trách Nhiệm,
tiếp cận 10 triệu người tiêu dùng thông qua các sự kiện của nhãn hiệu bia Heineken®
và Tiger. Phát triển con người là một trong những ưu tiên hàng đầu của HEINEKEN
Việt Nam – Công ty đã được vinh danh là một trong những Nơi Làm Việc Tốt Nhất
Việt Nam.
Gìn giữ HÀNH TINH: Năm 2017,100% nước thải của HEINEKEN Việt Nam đều được xử
lý đạt và vượt chuẩn và có thể tái sử dụng an toàn cho các mục đích khác như tưới
cây. Các nhà máy của HEINEKEN Việt Nam dẫn đầu về hiệu suất sử dụng nước trong
các nhà máy của HEINEKEN tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. HEINEKEN cũng đi đầu
về áp dụng mô hình nền kinh tế tuần hoàn trong các hoạt động của mình. Năm
2017, Công ty đã thu mua khoảng 54.000 tấn vỏ trấu và mùn cưa từ nông dân để tạo
ra nhiệt năng phục vụ sản xuất. Mặt khác, Năm 2017, HEINEKEN Việt Nam hầu như
không có chất thải cần chôn lấp trong hoạt động sản xuất – 99,01% phụ phẩm và
phế liệu được tái sử dụng hoặc tái chế, chỉ khoảng gần 1% thất thoát hoặc được đem
đi chôn lấp. Thêm vào đó, HEINEKEN tiếp tục nỗ lực để có thể hoạt động bền vững
tối đa trong vận hành hàng ngày. 100% tủ lạnh mang nhãn hiệu Heineken® trên thị
trường đều là tủ lạnh xanh thân thiện với môi trường. Khu vực đón khách thăm
quan bên trong nhà máy HEINEKEN tại Quận 12, thành phố Hồ Chí Minh được vận
hành bằng 100% năng lượng mặt trời.
Vì sự THỊNH VƯỢNG CHUNG: Năm 2017, HEINEKEN Việt Nam đóng góp 42,3 nghìn tỷ đồng cho nền kinh tế Việt Nam, tương đương với 0,88% tổng GDP cả nước, tăng so với mức đóng góp 0,75% GDP của năm 2016. Công ty đã hỗ trợ tổng cộng hơn 158.000 việc làm thông qua chuỗi giá trị của mình trên khắp Việt Nam. HEINEKEN Việt Nam tiếp tục ưu tiên và tối đa hóa việc sử dụng nguồn cung ứng địa phương bất cứ khi nào có thể với các đối tác tại Việt Nam.
Theo BizF