Lazada ký kết hợp tác chiến lược cùng các nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam
Sáng nay, Lazada vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược với 40 nhà bán lẻ lớn gồm nhiều thương hiệu tên tuổi trên thị trường: Điện máy Chợ Lớn, Trần Anh, Home Center, Kangaroo, Sơn Kim, Động Lực Sport, PNJ, Lock&Lock, Tuticare, Kid Plaza... Mối quan hệ hợp tác này mang lại lợi ích cho cả ba bên: người tiêu dùng, Lazada và chính các đối tác bán lẻ.
Với người tiêu dùng, bỏ qua rào cản về mặt địa lý, giờ đây chỉ cần truy cập Lazada.vn là sẽ có cơ hội mua sắm những thương hiệu uy tín từ các cửa hàng uy tín trên cả nước. Đồng thời khi nguồn hàng được đảm bảo hơn về mặt chất lượng thì cũng là lúc Lazada khẳng định hơn nữa uy tín và củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào hình thức mua sắm trực tuyến.
Toàn cảnh buổi “Lễ công bố đối tác bán hàng
chiến lược” của Lazada và các nhà bán lẻ
Ông
Alexandre
Dardy, Giám đốc điều hành Lazada chia sẻ, “Thông điệp mà chúng tôi muốn gửi đến các khách hàng chính là những mặt
hàng mà bạn mua offline, bạn hoàn toàn có thể mua nó online. Nếu bạn tin tưởng
mua sắm tại các cửa hàng offline, giờ hãy tin cả “cửa hàng online” của họ. Bạn không
mua hàng từ Lazada, bạn mua hàng từ họ qua hệ thống của chúng tôi! Còn với các
nhà bán hàng chúng tôi muốn khẳng định rằng chúng
tôi sẽ giúp bạn kết nối với thị trường online. Chúng tôi có thể điều chỉnh chính
sách ưu đãi nhất để giúp bạn tiếp nhận làn sóng TMĐT. Chúng tôi là người đồng hành, không phải đối thủ của
các bạn.”
Ông
Alexander Darly, Giám đốc điều hành của Lazada trả lời câu hỏi của phóng viên
Mối
quan hệ hợp tác này nằm trong chuỗi chiến lược thâm nhập thị trường của Lazada
hướng đến mục đích xây dựng lòng tin của khách hàng đối với hình thức mua sắm
trực tuyến. Trước đó, một khảo sát được Lazada thực hiện vào tháng 3/2016 trên
486 khách hàng đã cho thấy hơn 82% quan tâm đến chất lượng sản phẩm khi mua
hàng trực tuyến. Vì vậy việc thu hút các nhà bán hàng uy tín hợp tác và bán
hàng trên sàn giao dịch của mình là một trong những cam kết về chất lượng mà
Lazada mang lại cho khách hàng. Nỗ lực khác từ Lazada cũng đáng được đề cập là
chính sách “Đổi trả hàng” toàn quốc được triển khai trong tháng vừa qua.
Chính
sách “Đổi
trả tận nhà, hoàn tiền tận túi” được triển khai vào cuối tháng 8 với mục
đích tạo điều kiện đổi trả thuận lợi nhất cho khách hàng khi chưa hài lòng với
sản phẩm đặt mua. Theo đó, nếu có nhu cầu đổi trả, địa chỉ lấy hàng có thể thay
đổi linh động phù hợp với thời gian hẹn. Nếu không đồng ý đổi hàng, khách hàng
sẽ được chọn một trong nhiều hình thức hoàn tiền. Với những món hàng có giá trị
nhỏ, Lazada khuyến nghị khách sử dụng hình thức nạp tiền điện thoại hoặc nhận
mã tiền điện tử để mua hàng lần sau trên Lazada. Với những món hàng có giá trị
lớn, khách hàng nên chọn hình thức nhận tiền mặt tại bưu cục gần nhất. Tổng thời
gian từ khi đăng nhập đổi trả thành công online tại www.lazada.vn đến khi nhận được tiền không quá
24g đối với khách hàng tại TP.HCM và Hà
Nội. Khách hàng ở tỉnh có thể phải đợi lâu hơn do Lazada cần có thời gian chuyển
hàng về kho trước khi quy trình hoàn tiền được kích hoạt. Việc bảo đảm hoàn tiền
là một lời hứa chắc chắn từ Lazada nếu khách hàng cảm thấy không hài lòng với
các món hàng mà họ đã mua.
Đại diện
Lazada chụp hình với các đối tác bán lẻ sau khi ký kết
Những
cải tiến này hứa hẹn sẽ giúp thiết lập một quy chuẩn mới trong ngành TMĐT, giúp
xây dựng và niềm tin của người tiêu dùng vào việc mua sắm trực tuyến. Một khi sự
nghi ngờ dần mất đi thì cũng là lúc TMĐT trở nên thân thiện hơn với người tiêu
dùng.
Nguồn: Lazada