Người Việt xem World Cup như thế nào ?
Hầu hết các trận đấu đều diễn ra vào đêm khuya và các ngày đi làm nhưng với người hâm mộ Việt Nam thì không gì có thể ngăn cản họ sống cùng đam mê bóng đá.
Trên bảng xếp hạng của các trang Bleacher Report,
Top Ten và Grapevine, Việt Nam được bình chọn là một trong năm quốc gia
yêu bóng đá nhất thế giới, có đội ngũ cổ động viên đông đảo và cuồng
nhiệt nhất. Muốn biết người Việt yêu bóng đá như thế nào, chỉ cần nhìn
vào cách mà họ đã và đang đón nhận World Cup 2018 thì sẽ rõ.
Những ngày này, khắp mọi miền đất
nước, dù hẻm nhỏ hay phố lớn, ở cà phê vỉa hè hay nhà hàng sang trọng,
đâu đâu cũng nghe người ta bàn luận về World Cup. Càng về cuối, Giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh càng chứng
tỏ được sự thu hút của mình. Guồng quay hối hả của cuộc sống không thể ngăn cản những trái tim đam mê sân cỏ bùng cháy
cùng môn thể thao vua, đặc biệt là khi đã có sự trợ giúp từ internet và công
nghệ OTT (Over-The-Top).
Có thể nói, FIFA World Cup 2018 là lần đầu tiên người hâm mộ Việt Nam được thưởng thức Giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh qua các ứng dụng truyền hình trực tuyến (ứng dụng OTT).Thời đại công nghệ 4.0 đã mang đến cho các cổ động viên Việt cơ hội tận hưởng sức hấp dẫn của bóng đá với tâm thế và phương thức hoàn toàn mới. Không còn phải canh giờ để ngồi trước màn ảnh nhỏ, các tín đồ túc cầu có thể hòa mình vào không khí của các trận cầu mọi lúc, mọi nơi qua các ứng dụng OTT được tải và cài đặt dễ dàng trên smartphone và tablet.
Thị trường OTT mùa bóng đá nở rộ với sự góp mặt của hàng loạt các ứng dụng lớn nhỏ, đủ các thương hiệu, gây hoang mang không ít cho người dùng. Tuy nhiên, thực tế là chỉ một số ít trong đó đến từ các đơn vị truyền thông – truyền hình chính quy, được đầu tư nghiêm túc về bản quyền và hạ tầng. Đặc điểm chung của các ứng dụng chính thống này là có chất lượng hình ảnh sắc nét, vận hành mượt mà, tín hiệu ổn định và không gây ngộp người dùng bởi các banner, quảng cáo phản cảm.
Cho đến thời điểm này, ngoài các tên tuổi quen
thuộc, thị trường OTT 2018 còn ghi nhận
sự xuất hiện của một số nhân tố nổi bật, trong đó phải kể đến ứng
dụng truyền hình trực tuyến HTVC. Đây là ứng dụng
được phát triển bởi Công ty HTV-TMS, doanh nghiệp duy nhất của Đài
Truyền hình TPHCM – một trong hai nhà Đài được FIFA chính thức cấp
quyền khai thác sóng sạch tại Việt Nam.
Ngoài việc có thể xem miễn phí 64 trận cầu đỉnh cao với phần dự đoán, phân tích chuyên nghiệp từ các bình luận viên và khách mời của HTV, đến với ứng dụng HTVC khán giả còn được thưởng thức những chương trình đồng hành độc đáo, phần bình luận online với góc nhìn sắc sảo, chính xác và hài hước về chuyên môn lẫn các thông tin thú vị bên lề. Tỷ số cùng highlight bàn thắng luôn được cập nhật ngay khi trận đấu vừa kết thúc. Đặc biệt ứng dụng HTVC còn có tính năng thông báo nhắc trước khi trận đấu diễn ra ít phút, giúp người dùng không lỡ mất trận cầu yêu thích. Công nghệ Selector CDN với khả năng nhận biết tự động và đẩy tín hiệu đến nhà mạng phù hợp nhất với thiết bị của người dùng giúp ứng dụng HTVC tối ưu hóa băng thông, hạn chế nghẽn mạng trong giờ cao điểm.
Người dùng có thể download phiên
bản ứng dụng HTVC dành cho Android tại đây (http://bit.ly/2t6WyIy)
hoặc phiên bản dành cho iOS tại đây (https://apple.co/2JQDSXO).
Sau
khi cài đặt và kích hoạt, từ giao diện chính, bạn nhấn chọn “Live Event”. Đây
là mục để người dùng xem nhanh và trực tiếp các trận đấu được phát sóng
trên các kênh HTV trong ngày.
Để
xem đầy đủ thông tin về lịch phát sóng, lượt trận, tỷ số… khán giả có
thể chọn một trong ba cách sau:
Cách
1: nhấn vào nút menu rồi chọn chuyên mục FIFA World Cup Russia 2018
Cách
2: click vào banner FIFA World Cup
Russia 2018 tại giao diện chính của ứng dụng
Cách 3: click vào biểu tượng FIFA World Cup Russia 2018
Cuối cùng, thêm một tin vui cho những khán giả Việt đam mê môn thể thao vua, ứng dụng HTVC đã chính thức có bản quyền khai thác Giải Ngoại Hạng Anh 2018-19 (The 2018-19 Premier League) với tần suất 4 trận/tuần bắt đầu từ tháng 08/2018.
Theo taichinhdoanhnghiep