Những điều bạn chưa hề biết về thương hiệu Adidas
Sau hơn 6 thập kỷ, Adidas vẫn trụ vững vị thế của mình trong giới thời trang. Tuy nhiên, đây sẽ là những điều bạn chưa từng nghe về thương hiệu này.
Adidas Stan Smith là mẫu giày huyền thoại trong giới thời trang. Nếu như chúng ta vẫn nghĩ item này được đặt theo tên người đàn ông với bộ ria mép nổi tiếng Stan Smith, thì hoàn toàn chưa đúng vì ban đầu chúng được dành cho ngôi sao quần vợt của Pháp Robert Haillet.
Adidas không phải là tên gọi gốc của thương hiệu này. Mọi người đều biết rằng Adi Dassler đã thành lập nhãn hàng riêng của mình vào năm 1924, nhưng ông lại lấy cái tên Gebrüder Dassler Schuhfabrik để làm thương hiệu. Tuy nhiên, vì những vấn đề cá nhân nên Adi quyết định đổi sang Adidas cho đến tận bây giờ.
Mọi người vẫn nghĩ rằng biểu tượng 3 sọc của chỉ là một trong những cách nhận dạng thương hiệu, nhưng ban đầu chức năng của chúng chính là cân bằng sự ổn định và tính đa dạng của những dòng giày này.
Không chỉ thiết kế riêng mẫu Air Jordan 1, cũng như chịu trách nhiệm về biểu tượng 3 sọc của Adidas, Peter Moorecòn sáng tạo thêm nhiều dòng giày khác cho thương hiệu này.
Adi Dasslerchưa từng nghĩ sẽ kinh doanh một thương hiệu giày. Trước khi bắt đầu thành lập Adidas, ông đã hoàn thành khoá học của mình như một thợ làm bánh chuyên nghiệp. Suy nghĩ lại mọi thứ, Dassler bắt đầu đi theo cha mình để tạo ra những đôi giày huyền thoại trên thế giới.
Adidas gần như rơi vào bờ vực phá sản vào thập niên 1990 khi những "đầu não" của thương hiệu này đã đưa ra chiến lược kinh doanh sai lầm và không phù hợp với thị hiếu tín đồ thời trang hiện đại.
Nếu như mọi người vẫn luôn nghĩ The Superstar là mẫu giày "bán chạy" nhất của Adidas thì hoàn toàn sai lầm, vì Stan Smithmới chính là "huyền thoại" khi đã bán được hơn 40 triệu đôi trên thế giới.
Thật bất ngờ, Adidas chính là công ty mẹ của thương hiệu Reebok, Rockport và Taylor Made.
Adi đã cùng người anh trai của mình Rudolph Dassler gầy dựng thương hiệu giày Gebrüder Dassler Schuhfabrik vào năm 1924. Tuy nhiên, do không cùng quan điểm nên hai người đã không hợp tác với nhau vào năm 1948. Sau khi điều này xảy ra, Adi quyết tâm thành lập một thương hiệu mang tên Adidas với những dòng giày riêng cho đến tận bây giờ.
Adidas từng bày bán những mẫu giày tại Ấn Độ với giả chỉ 1 USD. Hơn một tỷ người sống tại đất nước này đều muốn tham gia vào thế giới của những đôi giày, tuy nhiên, do nền kinh tế và lối sống nên họ không thể thực hiện ước mơ của mình. Hiểu được những khó khăn đó, giám đốc điều hành Herbert Hainer đã tung ra một chiến dịch đặc biệt vào năm 2011, nhằm hỗ trợ những người dân không đủ tài chính để sở hữu những đôi giày Adidas.
Thuận Vũ
Theo : baomoi