Nutifood – Công ty sữa duy nhất Việt Nam đầu tư viện nghiên cứu dinh dưỡng ở Thụy Điển

Nutifood – Công ty sữa duy nhất Việt Nam đầu tư viện nghiên cứu dinh dưỡng ở Thụy Điển

Đầu tư xây dựng Viện Nghiên Cứu Dinh Dưỡng Nutifood Thuỵ Điển – NNRIS và nhà máy sản xuất, Nutifood hiện đang sở hữu viện nghiên cứu dinh dưỡng quy mô lớn đầu tiên và duy nhất của Việt Nam đặt tại Thụy Điển tính tới thời điểm này.

Prudential đổi mới mô hình văn phòng tổng đại lý, khẳng định cam kết đồng hành cùng các đối tác
FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược
Dat Xanh Services: Ghi nhận 1.237 tỷ doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2024
VNFITE: Sợi dây kết nối nguồn vốn hiệu quả

Trăn trở về thể trạng và nhu cầu đặc thù của người Việt 

Vấn đề thừa cân, béo phì ở trẻ em đang là vấn đề thách thức trên toàn cầu. Ở Việt Nam, tỉ lệ suy dinh dưỡng thấp còi ở mức cao tới 23,2%; tỉ lệ thừa cân, béo phì có xu hướng tăng nhanh, nhất là ở thành thị; tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng chưa được cải thiện, chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý làm tăng nguy cơ các bệnh không lây nhiễm như tim mạch, tiểu đường, rối loạn chuyển hóa... 

Trước thực trạng trên, Nutifood đã dành ra hơn 20 năm tâm huyết để giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng thấp còi từ 32,6% xuống dưới 23,2% (2018), bằng việc tiên phong tạo ra GrowPlus+ (năm 2012) - sản phẩm sữa đặc trị đầu tiên tại Việt Nam dành cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi. Đây cũng là nhãn hiệu sữa trẻ em số 1 Việt Nam.

Ông Trần Thanh Hải – Chủ tịch HĐQT Nutifood chia sẻ: “Thực tế dinh dưỡng tại Việt Nam thúc đẩy Nutifood khao khát hợp tác với các nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới, ứng dụng tinh hoa và khoa học dinh dưỡng chuẩn cao Châu Âu, đặc chế cho thể trạng người Việt Nam, nhằm cải thiện tầm vóc người Việt trong 20 năm tới. Đó là lý do chúng tôi thành lập Nutifood Thụy Điển và Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển – NNRIS”.


Ông Trần Thanh Hải – chủ tịch HĐQT Nutifood chia sẻ tại buổi lễ.

NNRIS ra đời để thực hiện khát vọng nâng tầm vóc Việt

Giải thích lý do lựa chọn Thụy Điển để xây dựng viện nghiên cứu và nhà máy, bà Ann Mawe, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam cho biết Thụy Điển là “cái nôi” của nguồn sữa chất lượng cao Châu Âu và thế giới, cũng là nước có sản lượng sữa organic thuộc top 10 thế giới, năng lực nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng hàng đầu, tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. 


Bà Ann Mawe, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam đánh giá cao việc Nutifood lựa chọn Thụy Điển là đối tác quan trọng trong dự án này.

Việc thành lập NNRIS tại Thụy Điển vì thế sẽ là nền tảng để thực hiện khát vọng mang tinh hoa khoa học dinh dưỡng chuẩn cao châu Âu, “đo ni đóng giày” cho thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em và người tiêu dùng Việt. 


Lễ ra mắt Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển tổ chức trang trọng chiều ngày 14/04 vừa qua.

Thành tựu đầu tiên của NNRIS là công thức FDI, giúp trẻ xây dựng nền tảng đề kháng khỏe – tiêu hóa tốt; đang được Viện dinh dưỡng Quốc Gia kiểm nghiệm lâm sàng. Bên cạnh đó, Viện đã xây dựng bộ tiêu chuẩn nông nghiệp kỹ thuật cao theo chuẩn Thụy Điển, giúp Nutifood có nguồn sữa tươi chuẩn cao quốc tế đầu tiên tại Việt Nam - với hàm lượng 3,5gram đạm, 4,0gram béo/100ml, tương đương sữa tươi ngoại nhập. 

Đồng thời, Nutifood Thụy Điển cũng ký kết hợp tác truyền thông với Bộ Y Tế, hợp tác với 7 Hiệp hội Y khoa và 5 trường đại học Y dược (ĐH Y Dược Hồ Chí Minh, trường ĐH Y Hà Nội, trường ĐH Y Dược Huế, trường ĐH Y Dược Cần Thơ, trường ĐH Y Tây Nguyên) với mục tiêu nghiên cứu các giải pháp dinh dưỡng chuẩn cao Châu Âu. “Hỗ trợ nghiên cứu, truyền thông kiến thức về dinh dưỡng cho sinh viên chuyên ngành và người tiêu dùng Việt Nam cũng là nhiệm vụ trọng tâm của NNRIS”, bác sĩ Trần Thị Lệ, Tổng Giám Đốc NutiFood khẳng định.


Lễ kí kết giữa Nutifood và các cơ quan bộ, ban ngành nhằm hỗ trợ toàn lực trong truyền thông, nghiên cứu các giải pháp phát triển tầm vóc Việt.

Theo ghi nhận của Forbes, Nutifood có giá trị thương hiệu là 93,9 triệu USD và nằm trong top 3 công ty sữa lớn nhất Việt Nam. Công ty có 6 nhà máy ở Việt Nam và 1 nhà máy ở Thụy Điển với đội ngũ 5.300 nhân viên. NutiFood còn sở hữu trang trại bò sữa ở Gia Lai và nông trường cà phê ở Đắc Lắk. Việc ra mắt NNRIS sẽ là cột mốc quan trọng đánh dấu thành công của thương hiệu sữa Việt, trở thành công ty dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe toàn cầu, thực hiện khát vọng “Dinh dưỡng chuẩn cao châu Âu, Nâng tầm vóc Việt”.

Nguồn: Nutifood 

 

Tin xem nhiều

Sau 4 năm kinh doanh, Di Băng rất tự hào khi tự xây được cho mình biệt thự 30 tỉ và một công ty đang hoạt động rất hiệu quả....
Vừa qua, tại sự kiện công bố top 70 thí sinh xuất sắc nhất hai miền Bắc – Nam để bước vào vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, ban tổ ...
Đây là năm thứ 6, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) tổ chức trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” cho các doanh nghiệp....
Hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho các bạn một câu chuyện về cách lựa chọn sản phẩm trị mụn tốt và an toàn nhất. Đồng thời, mình cũng chỉ ra những tính năn...