Sun Life áp dụng Hệ thống xử lý và phát hành hợp đồng tự động - Sun Express
Chỉ chưa đầy 30 phút, Khách hàng sẽ có thể nhận ngay bộ hợp đồng bảo hiểm để bảo vệ an toàn tài chính bản thân và gia đình.
Công ty TNHH Bảo hiểm
Nhân thọ Sun Life Việt Nam (Sun Life) vừa chính thức triển khai hệ thống xử lý
và phát hành hợp đồng tự động – Sun Express cho toàn bộ các hợp đồng bảo hiểm
nhân thọ khi tiến hành nộp trực tuyến. Hệ thống này được áp dụng là bước ngoặt
mới trong việc mang đến trải nghiệm nhanh nhất cho cả Khách hàng, Tư vấn Tài
chính và nhân viên. Sun Express sẽ đẩy nhanh tốc độ xử lý phát hành bộ hợp đồng
một cách chính xác và bảo vệ kịp thời cho Khách hàng.
Tổng giám đốc Sun Life
Việt Nam, ông Luc Nhon Ly cho biết: “Trải qua hơn 26 năm hoạt động ở các thị
trường bảo hiểm khác nhau, tôi rất thấu hiểu mong muốn của Khách hàng cần những
thủ tục đơn giản và tiện lợi khi tham gia bảo hiểm. Với Sun Express, chỉ trong
30 phút Khách hàng sẽ có ngay bộ hợp đồng bảo hiểm để được bảo vệ tài chính một
cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả”.
Việc đưa hệ thống Sun
Express vào ứng dụng không chỉ cải thiện hành trình trải nghiệm cho Khách hàng,
quá trình này còn giúp tiết kiệm thời gian, mang lại hiệu quả cho các bên. Sun
Express giúp công ty tối ưu hóa nguồn lực trong các khâu kiểm tra chứng từ,
thông tin khách hàng, thẩm định hồ sơ... Đồng thời, giúp đội ngũ Tư vấn Tài
chính/Nhân viên tại điểm giao dịch và Khách hàng chỉ thao tác
một lần trên ứng dụng nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, phí bảo hiểm được
thanh toán trực tuyến hoặc chuyển khoản thông qua các kênh thanh toán điện tử
khác; toàn bộ quá trình kiểm tra, xử lý thông tin, thẩm định sức khỏe và phát
hành hợp đồng bảo hiểm sẽ được hệ thống thực hiện tự động. Tính chính xác thông
tin của bộ hợp đồng bảo hiểm được đảm bảo do Sun Life áp dụng quy trình quản
trị rủi ro nghiêm ngặt bằng việc kiểm tra xác suất ngẫu nhiên những hợp đồng đã
phát hành tự động trước khi gửi thông báo đến Khách hàng.
Sun Express sẽ được
triển khai cho các hồ sơ yêu cầu bảo hiểm thỏa mãn các điều kiện: Bộ hồ sơ được
Tư vấn Tài chính, Nhân viên tại điểm giao dịch nộp qua ứng dụng hồ sơ trực
tuyến SunSmart; hình ảnh chứng từ nhân thân của Khách hàng rõ chi tiết; phí bảo
hiểm được thanh toán trực tuyến/ chuyển khoản/ thông qua các kênh thanh toán
điện tử có liên kết với Sun Life (Sun Way và ACB); bộ hồ sơ có đầy đủ thông
tin, chứng từ và thỏa điều kiện thẩm định tự động của Sun Life.