Thị trường Việt Nam vẫn "miếng bánh ngon", nhưng các hãng nước ngoài “nuốt” gần hết!

Thị trường Việt Nam vẫn "miếng bánh ngon", nhưng các hãng nước ngoài “nuốt” gần hết!

Du lịch trực tuyến tăng trưởng mạnh ở Việt Nam nhưng tỷ lệ lớn khách ra vào Việt Nam sử dụng dịch vụ của các sàn du lịch trực tuyến nước ngoài. Thậm chí, tỷ lệ khách du lịch nội địa sử dụng dịch vụ của các sàn du lịch trực tuyến nước ngoài là không nhỏ.

Lễ tổng kết chương trình “triệu cây xanh - vì một việt nam xanh” năm 2023 với nhiều hoạt động bổ ích
TAIWAN EXCELLENCE HOÀN THÀNH CHIẾN DỊCH “TINH PHẨM NÂNG TẦM CHẤT SỐNG”, ĐỒNG HÀNH VÌ CUỘC SỐNG NGUYỆN Ý
Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) hôm qua cảnh báo, tình trạng khan hiếm nước do tác động của biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng tới trẻ em ở khu vực Nam Á.
Lần đầu tiên trong lịch sử hiện đại: Nga chưa bao giờ nhiều vàng đến thế!

Đây là thông tin được đưa ra tại Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2017. Theo đó du lịch trực tuyến là một lĩnh vực phát triển mạnh của thương mại điện tử (TMĐT) qua biên giới.

Số liệu của Liên Hợp quốc cho biết châu Á có tới 1,4 tỷ người ở độ tuổi dân số vàng tuổi từ 15 – 34, trong đó Ấn Độ có 459 triệu người, Trung Quốc có 414 triệu, Indonesia có 85 triệu, Philippines có 35 triệu và Việt Nam có 32 triệu người.

Năm 2016, Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UNWTO) cho rằng dân số vàng có vai trò lớn trong việc thúc đẩy tăng trưởng ngành du lịch. Tổ chức này cũng nhận định cuộc cách mạng công nghệ và ảnh hưởng mạnh mẽ của truyền thông xã hội là yếu tố quan trọng tạo nên sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch trong những năm gần đây.

“Sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp khách lẻ sử dụng dịch vụ du lịch trực tuyến đã thay đổi đáng kể thị trường du lịch”, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết.

Điều này khiến cho các công ty du lịch phải đưa ra những giải pháp công nghệ tiên tiến đáp ứng nhu cầu của tầng lớp khách lẻ trong suốt thời gian du lịch của họ.

Ở Việt Nam, du lịch trực tuyến đang tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, VECOM nhận định tỷ lệ lớn khách ra vào Việt Nam sử dụng dịch vụ của các sàn nước ngoài. Thậm chí, tỷ lệ khác du lịch nội địa sử dụng dịch vụ của các sàn du lịch trực tuyến nước ngoài là không nhỏ.

Hãng máy bay và du lịch trực tuyến Gotadi.com nhận định, nước ngoài, đặc biệt là Hoa Kỳ, đang thống lĩnh thị trường này ở Việt Nam. Nguyên nhân là họ có lợi thế về công nghệ, nguồn vốn và đặc biệt không phải đóng thuế.

“Agoda và Booking là 2 OTAs dẫn đầu và chiếm hơn 80% thị phần đặt phòng trực tuyến. Họ áp đảo cả 2 mảng: khách du lịch Việt Nam đi trong nước và nước ngoài cũng như khách nước ngoài đến Việt Nam”, đơn vị này cho hay.

Thị phần đặt phòng trực tuyến tại các khách sạn ở Việt Nam đang tăng nhanh, thường chiếm từ 30 – 40% tổng lượng khách ở mỗi khách sạn. Thậm chí, tỷ lệ này có thể lên đến 80% ở một số khách sạn.

Theo tính toán của Gotadi, Agoda năm 2016 đã thu được hơn 4.000 tỷ đồng riêng tại các khách sạn ở Việt Nam.

Theo: Cafebiz


Tin xem nhiều

Sau 4 năm kinh doanh, Di Băng rất tự hào khi tự xây được cho mình biệt thự 30 tỉ và một công ty đang hoạt động rất hiệu quả....
Vừa qua, tại sự kiện công bố top 70 thí sinh xuất sắc nhất hai miền Bắc – Nam để bước vào vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, ban tổ ...
Đây là năm thứ 6, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) tổ chức trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” cho các doanh nghiệp....
Hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho các bạn một câu chuyện về cách lựa chọn sản phẩm trị mụn tốt và an toàn nhất. Đồng thời, mình cũng chỉ ra những tính năn...