Western Style Home-cooked Meals – Kinh doanh ẩm thực mới cần khám phá!
Western Style Home-cooked Meals – Nơi cung cấp các món ăn thuần túy gia đình, an toàn, dinh dưỡng và mang hương vị quê hương theo phong cách, văn hóa phương tây dành cho những người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, du lịch và công tác tại TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Đặc biệt cũng dành cho tất cả đối tượng khách hàng yêu thích văn hóa phương Tây, muốn thưởng thức hương vị ẩm thực tây phương này...
Loại hình dịch vụ & mô hình
kinh doanh
Western Style Home-cooked Meals không phải là nhà hàng cao cấp chuyên về một loại ẩm thực
nào đó của người tây phương hay của từng quốc gia phương tây, cũng không phải
chuyên về nghệ thuật ẩm thực cao cấp. Giống như tên gọi, đây thuần túy là cửa
hàng thức ăn nhanh tiện lợi chế biến, cung cấp và phân phối các món ăn căn bản
thường ngày của người phương tây, các món ăn này thường được chế biến tại gia
đình, phục vụ cho các thành viên trong gia đình, và vì là món ăn gia đình nên
không yêu cầu quá khắt khe về mặt hình
thức trình bày và trang trí, nhưng chất lượng bữa ăn, dinh dưỡng, an toàn thực
phẩm là nhu cầu tất yếu cuộc sống hàng ngày của mọi người nói chung và người
phương Tây nói riêng.
Mô hình kinh doanh chủ yếu là đặt hàng online và giao
hàng tận nơi, không chủ trương tập trung quá nhiều khách hàng tại cửa
hàng. Vì người phương Tây thường không muốn tốn quá nhiều thời gian cho việc ăn
uống, mà họ cần sự tiện lợi và nhanh chóng, dịch vụ chuyên nghiệp, vì họ thường
tập trung cho công việc nhiều hơn việc giải trí. Văn hóa phương Tây và người
phương Tây đang sống và làm việc tại Việt Nam, họ chỉ thường giải trí vào cuối
tuần sau khi đã hoàn thành công việc. Và dù vậy họ ko có thói quen nhậu nhiều
và tốn khá nhiều thời gian ăn uống như người Á Đông. Nếu họ đến quán ăn vào các
ngày trong tuần, thì Họ chỉ dành khoảng dưới 30p cho việc ăn uống & nghỉ
trưa (break time), và đi. Không lưu lại quán quá lâu. Những người dành thời
gian đến của hàng sẽ theo 2 dạng sau:
- Break time (nghỉ trưa,...)
- Dành một khoảng thời gian để ăn & kết hợp trao đổi
công việc, hoặc gặp 1 vài người bạn để trao đổi công việc, cuộc sống...
Việc chọn mô hình kinh doanh cung cấp đồ ăn nhanh cho người nước ngoài vì
trong tương lai gần, TP. HCM sẽ được phát triển như một thung lũng Silicon của
Châu Á, sẽ có khá nhiều người nước ngoài đầu tư & cư trú tại HCM. Theo khảo sát cá nhân, thì rất nhiều người nước ngoài nói rằng TP.HCM những năm gần đây tốc
độ phát triển khá nhanh, đầu tư nước ngoài tăng mạnh.... Từ cơ sở đó, phong
cách sống của người dân thành phố sẽ có xu hướng giống như người phương tây,
các dịch vụ kèm theo cũng sẽ phát triển phù hợp để đáp ứng cho nhu cầu của những người họ... Và mô hình bán đồ ăn nhanh của Western fast food là tương tự theo mô hình
của Mỹ, thậm chí của Nhật Bản (nước có nền công nghiệp dịch vụ phát triển nhất
Châu Á)....
Từ những lý do trên mô hình của WFF theo dạng công nghiệp dịch vụ thức
ăn nhanh của USA & Nhật. Điểm đặc trưng là chỉ cung cấp những món ăn chất
lượng theo dạng bữa ăn gia đình cho nhu cầu căn bản hàng ngày của mỗi người.
Phương thức kinh doanh và điểm khác
biệt
- Chỉ tập trung những món ăn theo dạng bữa ăn gia đình, tập trung về chất
lượng thực phẩm, dinh dưỡng nhiều hơn hình thức trình bày. Nhưng một vài khách hàng
sau khi ăn đồ ăn của của hàng đã thốt lên: Wow! American Style, American food,
Or my home cooked food
- Đối tượng khách hàng: Những người du lịch, công tác tại TP.HCM mà chưa
quen ăn các món ăn Việt Nam và rất lo ngại về vệ sinh an toàn thực phẩm; Những người nước ngoài đang sống tại VN thỉnh thoảng vẫn nhớ & thèm món ăn, hương
vị quê nhà. Những người làm kinh doanh, bận rộn công việc không có thời gian nấu
ăn và ngại ăn món ăn đường phố, không có nhiều thời gian để đi ra ngoài ăn
- Để có thể nấu được các món ăn đúng chất phương tây, WFF phải sử dụng các nguồn nguyên liệu, gia vị có xuất xứ nhập khẩu từ các nước phương tây, và nguồn
thực phẩm xuất xứ rõ ràng, an toàn tại VN. Vì vậy đa số khách hàng của WFF
(những người nước ngoài) đểu xác nhận rằng giá các món ăn của WFF là khá rẻ so
với chất lượng, thậm chí có những người khách còn lo ngại cho WFF sẽ khó tồn tại
với giá này... Tuy nhiên mục đích mà WFF muốn làm giá này vì chúng tôi muốn xây
dựng lòng tin của người nước ngoài đang sống và làm việc tại VN nói chúng và
TP.HCM nói riêng
- Ngoài chất lượng sản phẩm thì mẫu mã bao bì, và công tác giao hàng, chăm
sóc khách hàng lấy ý kiến phản hồi của khách hàng cũng được chúng tôi quan tâm
không kém. Hộp đựng thức ăn theo tiêu chuẩn Châu Âu, khăn giấy phải đạt loại tốt,
giao hàng tận nơi, tư vấn khách hàng chế độ ăn thích hợp, thiết kế gói dịch vụ Nội
trợ cho khách hàng – chương trình dinh dưỡng định kỳ cho khách hàng (giúp khách
hàng thiết kế các bữa ăn hàng ngày, trong tuần....), Dịch vụ order đặc biệt
theo yêu cầu riêng của khách hàng....
Phương châm hoạt động của WFF
- Healthy food – Thực phẩm an toàn
- Say No dangerous food – Nói không với thực phẩm độc hại
- Dịch vụ chuyên nghiệp, tiện lợi, nhanh chóng và tận tình
- Chúng tôi không vì lợi nhuận trước mắt nhưng vì lợi ích lâu dài của khách
hàng và sự phát triển bền vững của WFF.
- Xây dựng niềm tin của khách hàng
- Cải tiến từng giờ để đạt được sự hài lòng tốt nhất từ khách hàng...
Theo: BizF