Công ty của tỷ phú Li Ka-shing khiến Amazon thèm thuồng

Công ty của tỷ phú Li Ka-shing khiến Amazon thèm thuồng

Ai nói rằng các cửa hàng truyền thống đã hết thời? A.S. Watson Group của tỷ phú Li Ka-shing đang mở thêm 4 cửa hàng mỗi ngày bởi vì việc bán các sản phẩm chăm sóc trẻ em và mỹ phẩm tại Trung Quốc thu về mức lợi nhuận rất lớn. Đây là điều khiến bất kỳ công ty bán lẻ nào, trong đó có Amazon, phải thèm thuồng.

Prudential đổi mới mô hình văn phòng tổng đại lý, khẳng định cam kết đồng hành cùng các đối tác
FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược
Dat Xanh Services: Ghi nhận 1.237 tỷ doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2024
VNFITE: Sợi dây kết nối nguồn vốn hiệu quả

Malina Ngai, COO của Watson Group cho biết, Công ty có kế hoạch mở thêm 1.400 cửa hiệu thuộc chuỗi các cửa hàng sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe (drugstore), cùng với chuỗi cửa hiệu Superdrug trong năm nay. Trong đó, hơn 1/3 được mở tại Trung Quốc.

Nhu cầu tại thị trường Đại lục cao tới mức CK Hutchison Holdings Ltd, đơn vị tổ chức các chuỗi cửa hàng chỉ cần chưa tới 1 năm để có thể thu lại đủ khoản tiền đầu tư mở cửa hàng.

ảnh 1
 Trung Quốc là thị trường mang lại lợi nhuận lớn nhất cho Waston 
Sự phát triển của Watson hoàn toàn trái ngược với tình trạng ế ẩm khiến Marks & Spencer Group Plc quyết định rút lui khỏi Trung Quốc. Nguyên nhân chính là việc nhu cầu đối với các mặt hàng xa xỉ như Louis Vuitton và Burberry giảm mạnh tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Bí kíp thành công của Watson chính là địa điểm và tiền thuê nhà. Watson lựa chọn những khu vực đông đúc người đi bộ như nhà ga, các con phố, thay vì lựa chọn các trung tâm thương mại với giá thuê đắt đỏ hơn.

Điều này giúp Công ty giảm được các chi phí hoạt động tại thị trường Trung Quốc, nơi tiền thuê địa điểm được đánh giá là nỗi lo lớn nhất đối với các nhà bán lẻ, theo Pascal Martin, đối tác của OC&C Strategy Consultants. Cụ thể, riêng chi phí thuê nhà đủ để các nhà bán lẻ có khả năng tái đầu tư thêm cửa hàng trong 2 – 3 năm.

Watson hiện có 3.000 cửa hàng tại hơn 430 thành phố của Trung Quốc, giúp Công ty nắm vai trò thống lĩnh khi chiếm thị phần gần 30% trên thị trường sản phẩm drugstore, theo nghiên cứu của Euromonitor.

ảnh 2
 Waston thống lĩnh thị trường sản phẩm drugstore tại Trung Quốc
Tuy hệ thống các cửa hàng truyền thống đang tăng trưởng tốt, Watson vẫn không quên việc phát triển kênh online. Công ty có kế hoạch đầu tư 160 triệu USD trong 3 năm tới để cải thiện nền tảng công nghệ, nâng cao việc phân tích dữ liệu và xây dựng các nhà kho mới, Melina Ngai cho biết. Mục tiêu của Watson là doanh thu bán hàng online trên toàn cầu tăng trưởng ít nhất 40%/năm trong 3 năm tới.
Lam Phong (Theo Bloomberg)

Tin xem nhiều

Sau 4 năm kinh doanh, Di Băng rất tự hào khi tự xây được cho mình biệt thự 30 tỉ và một công ty đang hoạt động rất hiệu quả....
Vừa qua, tại sự kiện công bố top 70 thí sinh xuất sắc nhất hai miền Bắc – Nam để bước vào vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, ban tổ ...
Đây là năm thứ 6, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) tổ chức trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” cho các doanh nghiệp....
Hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho các bạn một câu chuyện về cách lựa chọn sản phẩm trị mụn tốt và an toàn nhất. Đồng thời, mình cũng chỉ ra những tính năn...