Tổng hợp 7 báo cáo dự đoán xu hướng Marketing năm 2022

Tổng hợp 7 báo cáo dự đoán xu hướng Marketing năm 2022

Với những số liệu và phân tích cụ thể về các xu hướng công nghệ, sáng tạo, hành vi người tiêu dùng, 7 báo cáo dự đoán xu hướng dưới đây sẽ giúp các tổ chức, thương hiệu cập nhật bức tranh tổng quan về lĩnh vực marketing trong năm 2022!

Prudential đổi mới mô hình văn phòng tổng đại lý, khẳng định cam kết đồng hành cùng các đối tác
FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược
Dat Xanh Services: Ghi nhận 1.237 tỷ doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2024
VNFITE: Sợi dây kết nối nguồn vốn hiệu quả

1. Khảo sát Xu hướng Toàn cầu 2021 (Global Trends Survey 2021) từ Ipsos 

 

Báo cáo được thực hiện tại 25 thị trường cho thấy gần ⅔, tương đương 63% người tiêu dùng quan tâm đến vấn đề giảm tác hại cho môi trường. Thậm chí, người tiêu dùng còn chú trọng điều này hơn việc các doanh nghiệp đóng thuế đúng thời hạn. Biến đổi khí hậu là vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Các thương hiệu được kỳ vọng sẽ ưu tiên yếu tố bảo vệ môi trường trong các chiến lược kinh doanh.


▶️ Đọc báo cáo đầy đủ tại IPSOS 


2. Xu hướng sáng tạo 2022: Trật tự thế giới mới (Creative Trends 2022: New Worlds Order) từ Dentsu


Các chiến lược gia từ các agency DentsuMB, Isobar, 360i và Dentsu trên khắp thế giới đưa ra báo cáo mới, nhấn mạnh hiệu quả của sự thay đổi mô hình làm việc. Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu Fred Levron chia sẻ: "Những điều đáng kinh ngạc sẽ được tạo ra khi mọi người hợp tác sáng tạo theo những cách thức mới, hình thành nên một tập thể đồng sáng tạo".


Báo cáo “Trật tự thế giới mới” từ Dentsu


Theo Dentsu, các thương hiệu có vai trò quan trọng trong việc thiết lập các điểm kết nối văn hóa giúp người dùng chia sẻ và cộng tác với nhau. Ngoài ra, tiếp cận cộng đồng LGBTQ+ cũng là một yếu tố các thương hiệu cần quan tâm.


▶️ Đọc báo cáo đầy đủ tại Dentsu


3. Dự đoán 2022 (Phiên bản APAC) từ Forrester


Theo báo cáo từ Forrester, APAC sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2022 với những bước tiến như chấp nhận tiền tệ kỹ thuật số, khả năng tương tác dữ liệu giữa các quốc gia,... Tuy nhiên, số lượng các công ty chú trọng đến việc bảo vệ môi trường và tính bền vững sẽ giảm đi. 53% doanh nghiệp lớn trong khu vực cam kết đặt mục tiêu giảm lượng khí thải carbon để bắt kịp xu hướng của các khu vực khác. Giám đốc nghiên cứu Michael Barnes cho biết, các doanh nghiệp cần nỗ lực thực hiện hành động này để duy trì lòng tin của người tiêu dùng.


▶️ Đọc báo cáo đầy đủ tại Forrester


4. Các xu hướng tiếp thị hàng đầu năm 2022 (Top Marketing Trends: 2022) từ Appnovation


Các Marketer có thể tập trung vào việc xây dựng lòng tin với người tiêu dùng trên hai yếu tố: đảm bảo các dữ liệu cá nhân của họ được an toàn và sử dụng sức mạnh thương hiệu để ủng hộ các vấn đề quan trọng mà chính phủ không đáp ứng được.


Top Marketing Trends: 2022 từ Appnovation


▶️ Đọc báo cáo đầy đủ tại Appnovation


5. Dự đoán và xu hướng truyền thông (2022 Media Trends and Predictions) từ Kantar


Trong thời gian đại dịch diễn ra, sự gia tăng ngân sách quảng cáo đã dẫn đến sự tăng trưởng đáng kinh ngạc cho các thương hiệu. Cùng với sự phát triển của thương mại xã hội, Kantar dự đoán các nhà bán lẻ địa phương, các nhà quảng cáo thương mại điện tử, metaverse sẽ phát triển mạnh mẽ hơn. Theo báo cáo, việc tái cân bằng chi tiêu trên các phương tiện truyền thông và chiến dịch xây dựng thương hiệu cũng nằm trong kế hoạch cho năm 2022.


▶️ Đọc báo cáo đầy đủ tại Kantar


6. Xu hướng người tiêu dùng toàn cầu (Global Consumer Trends 2022) từ Mintel


Bằng cách kết hợp các dữ liệu thị trường và người tiêu dùng, phân tích dự đoán theo những thông tin và khuyến nghị chi tiết của chuyên gia, Mintel đã phát hành bản báo cáo xu hướng tiêu dùng toàn cầu năm 2022 nhằm thúc đẩy các quyết định kinh doanh tốt hơn cho các Marketer và doanh nghiệp.


Global Consumer Trends 2022 từ Mintel


▶️ Đọc báo cáo đầy đủ tại Mintel


7. Think Forward 2022 từ We Are Social


Báo cáo này nêu rõ sự trỗi dậy của làn sóng công nghệ mới từ NFT sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến người tiêu dùng theo những cách thức mới. Theo đó, các nền tảng được tái định vị thành các dịch vụ "tự học", kết nối với người tiêu dùng thông qua việc sử dụng mạng xã hội, sự gia tăng của làn sóng NFTs,... sẽ mở ra cơ hội hoàn toàn mới cho các thương hiệu.


▶️ Đọc báo cáo đầy đủ tại We Are Social


Theo: Advertising Vietnam

Tin xem nhiều

Sau 4 năm kinh doanh, Di Băng rất tự hào khi tự xây được cho mình biệt thự 30 tỉ và một công ty đang hoạt động rất hiệu quả....
Vừa qua, tại sự kiện công bố top 70 thí sinh xuất sắc nhất hai miền Bắc – Nam để bước vào vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, ban tổ ...
Đây là năm thứ 6, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) tổ chức trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” cho các doanh nghiệp....
Hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho các bạn một câu chuyện về cách lựa chọn sản phẩm trị mụn tốt và an toàn nhất. Đồng thời, mình cũng chỉ ra những tính năn...