6 Bước xử lý khủng hoảng deadline công việc hiệu quả nhất

6 Bước xử lý khủng hoảng deadline công việc hiệu quả nhất

Chạy nhiều dự án cùng một lúc khiến bạn cảm thấy rất lo lắng, thậm chí rơi vào trạng thái stress, căng thẳng khi lo sợ tiến độ không đảm bảo. Làm thế nào để vượt qua được cảm giác tồi tệ này để hoàn thành tốt các dự án, để không bị sếp quở trách và khách hàng phàn nàn?

8 thực phẩm là “thuốc” tăng miễn dịch tự nhiên giúp cơ thể tránh xa bệnh tật
11 món đồ bạn không nên làm sạch bằng nước rửa bát
LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỬ DỤNG MÀU SẮC PHONG THỦY VÀO KHÔNG GIAN SỐNG ĐỂ THU HÚT TÀI LỘC?
NGƯỜI TRẺ “BỎ TRỐN” KHỎI NƠI LÀM VIỆC: TỪ CHỐI CỐNG HIẾN

Trao đổi về vấn đề trên, Trưởng phòng Nhân sự Công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm hàng đầu Việt Nam CareerLink.vn cho rằng khủng hoảng “deadline” là vấn đề khá phổ biến hiện nay và có thể xảy ra ở nhiều ngành nghề khác nhau, do đó các bạn cần học cách đối mặt và quen dần với “khủng hoảng”. Thư giãn nhẹ nhàng và linh hoạt sắp xếp lại công việc theo 6 bước dưới đây được xem là giải pháp giúp bạn làm việc hiệu quả, đúng hạn.

Thông tin việc làm nhanh nhất tại đây


1.      Trấn tĩnh lại tinh thần

Tinh thần được xem là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hiệu suất công việc, đó cũng chính là lí do vì sao bạn luôn cảm thấy “trống rỗng” và chẳng thể tập trung làm được việc gì nếu tinh thần luôn trong trạng thái lo lắng, khủng hoảng. Vậy nên, bước đầu tiên trong “chiến dịch” làm việc với công suất cao để đảm bảo đúng deadline bạn cần trấn tĩnh lại tinh thần của mình. Hãy hít thở sâu và suy nghĩ “thoáng” hơn, bạn cần hiểu rằng áp lực trong công việc là điều tất yếu và hoàn toàn có thể khắc phục nếu bạn biết cách sắp xếp. Nghĩ đến những mục tiêu đã đề ra, đồng thời tin tưởng vào bản thân cũng là biện pháp trấn an tâm lý hiệu quả giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi trạng thái “khủng hoảng” và có thêm động lực để làm việc.

2.      Đừng quên thư giãn

Tinh thần đã tạm ổn nhưng có thể vẫn chưa thật sự sẵn sàng cho “núi” dự án đang cần hoàn thành. Do đó hãy cho mình một chút thời gian để thư giãn, giúp tinh thần minh mẫn hơn để lên “dây cót” làm việc với cường độ cao, đảm bảo đúng tiến độ công việc cần bàn giao. Hãy tạm thời rời mắt khỏi màn hình máy tính, thả lỏng cơ thể trong một vài phút để thật sự cảm thấy thư giãn. Sau đó, tùy vào sở thích và điều kiện thời gian cho phép bạn nên lựa chọn cho mình biện pháp thư giãn hiệu quả và phù hợp, có thể là đeo headphone nghe một vài bản nhạc không lời yêu thích, xem một video hài ngắn, lướt mạng xã hội, hay pha một tách trà, coffee… và ngồi thưởng thức. Không còn căng thẳng, tinh thần đã sảng khoái chắc chắn bạn sẽ làm việc với hiệu suất cao hơn, đảm bảo hoàn thành tốt các dự án được giao.

3.      Sắp xếp lại công việc hợp lý

Sau khi tinh thần đã thư thái bạn cần quay trở lại công việc ngay để đảm bảo hoàn thành các dự án đúng tiến độ. Có thể trong thời gian này bạn phải đảm nhiệm khá nhiều dự án và đều quan trọng như nhau, nhưng nên ưu tiên sắp xếp và lên kế hoạch hoàn thành các dự án có thời gian cần bàn giao sớm. Tùy theo tình hình thực tế còn bao nhiêu thời gian cho các dự án mà bạn sắp xếp cho phù hợp. Ví dụ: Bạn cần hoàn thành 2 dự án trong tháng thì bạn nên phân 15 ngày làm việc cho mỗi dự án và dự án nào cần bàn giao sớm hơn thì bạn nên ưu tiên thực hiện trước. Nên triển khai từng dự án, sau khi hoàn thành xong dự án này mới nên triển khai dự án kế tiếp, tránh tình trạng ôm đồm gây mất tập trung khiến hiệu quả mang lại không cao và thậm chí còn trễ hạn.

Ngoài ra, để sử dụng thời gian một cách hiệu quả, đảm bảo công việc hoàn thành đúng tiến độ bạn cũng nên chú ý phân chia và sắp xếp thời gian các list công việc nhỏ trong từng dự án sao cho khoa học, cần làm gì trước, thời gian cho từng khâu… Ví dụ: 7 ngày để thu thập số liệu, 5 ngày để phân tích tổng hợp thông  tin, 3 ngày để viết báo cáo cáo, chỉnh sửa và hoàn thiện.

4.      Tập trung cao độ để làm việc hiệu quả nhất

Sau khi đã hình dung và sắp xếp trình tự công việc, bạn hãy tập trung cao độ để làm việc. Muốn hiệu quả bạn hãy nhớ đừng làm nhiều việc cùng một lúc, hãy chỉ làm một việc để đảm bảo sự chính xác. Ví dụ: Tính toán thì chỉ tập trung thực hiện các lệch tính toán để tránh sai sót, nhập số liệu cũng tương tự… Bạn cũng nên tắt các ứng dụng liên lạc không cần thiết như: skype, Facebook... Điện thoại, email bạn cũng nên để chế độ rung hoặc im lặng để tránh làm mất tập trung vì các tiếng chuông thông báo. Bên cạnh đó để tránh bị ảnh hưởng với những tiếng ồn kinh điển nơi công sở như: giọng nói của đồng nghiệp, âm thanh máy móc… Bạn cũng có thể nghĩ đến việc đeo tai phone để tìm cho mình sự tập trung tốt nhất. Nếu có đồng nghiệp “làm phiền” bạn cũng nên chia sẻ thắng thắn và tế nhị là bạn đang cần tập trung để hoàn thành các dự án quan trọng, chắc chắn họ sẽ giữ cho bạn không gian yên tĩnh để làm việc hiệu quả.

5.      Làm việc nhưng cần chú ý sức khỏe

Mặc dù thời gian không còn nhiều, tuy nhiên bạn cũng đừng vì thế mà làm việc “bất chấp”, không kể ngày đêm và sức khỏe của bản thân. Bởi các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, khi cơ thể đã quá mệt mỏi quá trình lưu thông máu lên não cũng sẽ bị hạn chế nên dù cố hiệu quả cũng sẽ không cao, thậm chí còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sau này.

Thay vì thức khuya để làm việc bạn nên thử ngủ sớm và dậy sớm hơn vào hôm sau, buổi sáng thức dậy với tinh thần tràn đầy năng lượng có thể sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và có nhiều ý tưởng mới mẻ cho công việc. Bạn cũng tuyệt đối đừng bỏ bữa, hãy duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học, đủ dưỡng chất để tăng cường sức khỏe, giúp tinh thần luôn minh mẫn để làm việc hiệu quả và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

6.      Nhờ sự hỗ trợ từ đồng nghiệp

Nếu không thể một mình “gánh”  nhiều dự án bạn cũng nên nhờ sự hỗ trợ của các đồng nghiệp, đây được xem là giải pháp khá hay để hoàn thành công việc hiệu quả và đúng tiến độ. Đừng ngại mở lời, hãy thử nhờ một vài cộng sự trong cùng team hỗ trợ bạn một số công việc liên quan đến dự án bạn đang triển khai và sắp phải bàn giao. Để dễ dàng nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ phía đồng nghiệp bạn cũng có thể nghĩ đến việc đề xuất với cấp trên trong việc cử nhân sự trợ giúp. Tuy không phải là người nắm rõ dự án nhưng bạn vẫn có thể nhờ đồng nghiệp hỗ trợ các công việc phụ của dự án như: nhập dữ liệu, photo, sao chép các tài liệu liên quan… để bạn có thể thêm thời gian để hoàn thành và xử lý tốt các công việc chủ chốt trong dự án.

Đối mặt với deadline đáng lo nhưng không đáng sợ, chỉ cần bạn có những suy nghĩ tích cực và linh hoạt trong cách sắp xếp công việc thì sẽ ổn thỏa. Chúc các bạn thành công !

Theo: BizF

Tin xem nhiều

Sau 4 năm kinh doanh, Di Băng rất tự hào khi tự xây được cho mình biệt thự 30 tỉ và một công ty đang hoạt động rất hiệu quả....
Vừa qua, tại sự kiện công bố top 70 thí sinh xuất sắc nhất hai miền Bắc – Nam để bước vào vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, ban tổ ...
Đây là năm thứ 6, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) tổ chức trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” cho các doanh nghiệp....
Hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho các bạn một câu chuyện về cách lựa chọn sản phẩm trị mụn tốt và an toàn nhất. Đồng thời, mình cũng chỉ ra những tính năn...