Bạn mới ra trường và muốn thành công. Sau đây là những điều người mới đi làm nên biết

Bạn mới ra trường và muốn thành công. Sau đây là những điều người mới đi làm nên biết

Một số điều đơn giản đối với các "lính mới" mà ở trường không dạy bạn

7 CÁCH ĐƠN GIẢN GIÚP BẠN GIA TĂNG HORMONE HẠNH PHÚC DOPAMINE
8 thực phẩm là “thuốc” tăng miễn dịch tự nhiên giúp cơ thể tránh xa bệnh tật
11 món đồ bạn không nên làm sạch bằng nước rửa bát
LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỬ DỤNG MÀU SẮC PHONG THỦY VÀO KHÔNG GIAN SỐNG ĐỂ THU HÚT TÀI LỘC?

Không ai yêu cầu bạn phải giỏi ngay vậy nên đừng áp lực

Nếu anh em đã có kinh nghiệm làm việc thời còn đi học về lĩnh vực công ty hoạt động thì quá tốt, nếu không thì ... cũng đừng quá áp lực. Thay vào đó, hãy bình tĩnh học hỏi và nhận định môi trường xung quanh, đặc biệt là các đồng nghiệp. Vì sao không nên tạo quá nhiều áp lực cho bản thân? Vì bạn chỉ là một "lính mới" đi làm mà thôi, công ty tuyển bạn vào làm vì họ nghĩ bạn có thể - có thể thôi nhé - sẽ trở thành một nhân viên tốt trong tương lai (nếu không thì đã chẳng có thời gian thử việc). Vậy nên, cứ thong thả và ... đọc tiếp những điều bên dưới. 

Trước khi bạn chưa biết quy trình thì ... đừng sáng tạo

Cách đơn giản nhất để giải quyết công việc khi tuần đầu chập chững vào làm đó là hãy tập làm đúng theo quy trình đặt ra. Nếu bạn không được hướng dẫn? Hãy hỏi ngay. Thường thì mỗi công ty sẽ có bộ hướng dẫn quy trình và định hướng giải quyết các công việc thường ngày. Nếu không có, hãy hỏi cụ thể Sếp trực tiếp quản lí bạn.

Đồng ý là chúng ta nên có nhiều sáng kiến để công việc tốt hơn nhưng nếu chưa học căn bản đã vội lo sáng tạo thì cũng chẳng đem lại hiệu quả gì lớn. 

Khi được đồng nghiệp rủ đi ăn, đừng từ chối


Nếu công ty đồng nghiệp cũng trẻ trẻ thuộc lứa tuổi của anh em, vậy thì thoải mái. Nhưng nếu đồng nghiệp không thuộc kiểu người anh em ưa thích? Thế thì cũng phải đi. Bởi đi làm đồng nghĩa với hòa nhập vào một tập thể, công việc của bạn sẽ dễ dàng hơn nếu như bạn cảm thấy thích gặp mọi người hàng ngày, 8 tiếng liên tục và các đồng nghiệp của bạn cũng vậy. Thế nên khi được rủ đi chơi chung, hãy nhận lời. Đó là cơ hội để bạn hiểu đồng nghiệp của mình hơn và họ cũng sẽ có cơ hội hiểu bạn hơn. 

Đừng ngại nhận việc


Nếu quản lí của bạn muốn nhận bạn chuẩn bị một bài thuyết trình trong giờ chót? Hãy nhận liền. Nếu đồng nghiệp của bạn nhờ bạn giúp tham gia một dự án họ đang làm? Chơi luôn. Nếu Sếp bạn giao cho bạn quá nhiều việc? Không vấn đề gì hết. Tóm lại, người mới đi làm càng làm nhiều thì càng có lợi. Đừng nghĩ công ty đang bóc lột bạn, trừ khi bạn là người có kinh nghiệm và quen việc. Đối với những người mới đi làm, bạn phải suy nghĩ mình là một miếng bọt biển - không ngừng tiếp thu kinh nghiệm và tri thức mới. Chính vì thế, đừng ngại nhận việc. 

Mua một số đồ mới (Để đi làm) 


Anh em không thể nào đến công sở hằng ngày và mong muốn giao tiếp nhiều hơn với mọi người bằng những bộ đồ cũ. Ấn tượng ban đầu là rất quan trọng vậy nên đừng ngại sắm một hai bộ đồ công sở đi làm cho chỉn chu. Sơ mi trắng, sơ mi xanh, quần tây xanh, đen và giày tây đen là những loại trang phục công sở cơ bản nhất. Trong trường hợp nếu công việc của anh em không quá khắt khe về chuyện đồng phục thì vẫn cần phải sắm những thứ cơ bản này vì chúng ta sẽ chẳng biết lúc nào sẽ được gọi vào họp những cuộc họp quan trọng đâu. 

Nếu anh em không có nhiều tiền để đầu tư quần áo, vậy thì hãy mặc đồ cũ của mình sao cho thật chỉn chu. Đồ có thể không mới nhưng cần phải gọn gàng, lịch sự. Như vậy cũng đã đủ. 

Thái độ là quan trọng nhất

Khi được huấn luyện và chỉ bảo, hãy tỏ rõ sự trân trọng và biết ơn đối với những người thầy đầu tiên khi đi làm. Hãy cư xử đúng mực, đừng sớm thể hiện cái tôi quá rõ nét khi mình chỉ là một nhân viên học việc. Có thể anh em có một số tài năng nhất định nhưng được chỉ bảo thì phải biết ơn, đó là quy tắc cư xử cơ bản. 

Kết

Vậy đó, mới đi làm anh em chỉ cần chú ý đến những điều trên là đã khá ổn rồi. Trên tất cả, mỗi người đọc bài này sẽ có những trải nghiệm rất khác nhau trong cuộc sống nhưng tựu trung lại không có người quản lí nào mà không yêu thích một người nhân viên siêng năng, chăm chỉ mà lại biết cách cư xử. Chỉ cần nắm vững hai điều này thì chắc chắn anh em sẽ có những bước khởi đầu vững chắc trên con đường sự nghiệp sau này. 

Theo chuanmen

Tin xem nhiều

Sau 4 năm kinh doanh, Di Băng rất tự hào khi tự xây được cho mình biệt thự 30 tỉ và một công ty đang hoạt động rất hiệu quả....
Vừa qua, tại sự kiện công bố top 70 thí sinh xuất sắc nhất hai miền Bắc – Nam để bước vào vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, ban tổ ...
Đây là năm thứ 6, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) tổ chức trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” cho các doanh nghiệp....
Hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho các bạn một câu chuyện về cách lựa chọn sản phẩm trị mụn tốt và an toàn nhất. Đồng thời, mình cũng chỉ ra những tính năn...