Túi hình bao rác giá 1.790 USD của Balenciaga

Túi hình bao rác giá 1.790 USD của Balenciaga

Balenciaga mở bán mẫu túi mô phỏng bao đựng rác với giá 1.790 USD (41,8 triệu đồng).

Nhu cầu tiêu dùng gặp khó khăn trong bối cảnh giá cả lĩnh vực xa xỉ tăng vọt
Làm thế nào để Y2K được hồi sinh đúng cách?
BST Dior xuân-hè 2024: tính nữ trong tinh thần nổi loạn của Maria Grazia Chiuri
“Double belt” – xu hướng thắt lưng đôi đang khuấy động thời trang đường phố


Túi hình bao rác được giới thiệu trong suốt show Thu Đông 2022 của Balenciaga. Video: Balenciaga

Thiết kế mang tên Trash Pouch, ra mắt ở show Thu Đông 2022 hồi tháng 3 và được mở bán hôm 3/8. Phụ kiện mô phỏng túi đựng rác dùng một lần, được làm bằng da bê cao cấp, phủ lớp bóng bên ngoài. Túi có năm phiên bản gồm màu đen, xanh, đỏ, trắng và vàng.

Mẫu túi cùng giá tiền đắt đỏ khiến nhiều người bình luận sôi nổi trên Twitter. Bên cạnh những người khen sáng tạo, ý tưởng độc đáo, nhiều người để lại lời chê: "Hình như nhà thiết kế của Balenciaga đi qua các trại vô gia cư và đưa hoàn cảnh của họ vào thời trang. Một cái túi đựng rác với giá gần 1.800 USD. Chấp nhận được không?", "Phải bỏ tù người nghĩ ra ý tưởng này vì đã bán bao đựng rác với giá không tưởng", "Thương hiệu này luôn có những sáng tạo khác người và không ngờ đến. Nhưng quá đắt cho một chiếc túi xấu xí".

Demna Gvasalia - giám đốc sáng tạo của hãng - giải thích với WWD: "Tôi không thể bỏ lỡ cơ hội để làm ra chiếc túi rác đắt nhất thế giới, bởi ai mà không thích một vụ bê bối thời trang?".

Túi hình bao rác được làm từ da bê của Balenciaga. Ảnh: Balenciaga

Túi hình bao rác được làm từ da bê của Balenciaga. Ảnh: Balenciaga

Sinh năm 1981 tại Georgia, Gvasalia theo học ngành kinh tế tại Đại học bang Tbilisi và lấy bằng thạc sĩ Thiết kế Thời trang tại Học viện Mỹ thuật Hoàng gia ở Antwerp, Belgium năm 2006. Sau khi tốt nghiệp, anh hợp tác nhà thiết kế Walter van Beirendonck, làm việc cho nhà mốt Maison Martin Margiela từ năm 2009 đến 2013. Năm 2013, anh thiết kế đồ nữ cho Louis Vuitton, dưới quyền của Marc Jacobs và sau đó là dưới Nicolas Ghesquière. Gvasalia ra mắt thương hiệu Vetements năm 2014 ở Paris. Một năm sau, anh trở thành giám đốc sáng tạo của Balenciaga, kế nhiệm Alexander Wang.

Dưới thời Gvasalia, Balenciaga được nhiều người chú ý với những món đồ lạ, dị. Nhà mốt từng gây xôn xao khi ra mắt mẫu thiết kế pha trộn giữa dép Crocs và giày cao gót năm ngoái. Hồi tháng 3, khán giả chế giễu khi thương hiệu bán thiết kế giống túi nylon đi chợ của Tesco với giá 1.218 USD (28,4 triệu đồng). Tháng 5, nhiều người tranh luận khi Balenciaga bán giày "bẩn", rách, giá 1.850 USD (hơn 42 triệu đồng).

Theo: vnexpress

Tin xem nhiều

Sau 4 năm kinh doanh, Di Băng rất tự hào khi tự xây được cho mình biệt thự 30 tỉ và một công ty đang hoạt động rất hiệu quả....
Vừa qua, tại sự kiện công bố top 70 thí sinh xuất sắc nhất hai miền Bắc – Nam để bước vào vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, ban tổ ...
Đây là năm thứ 6, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) tổ chức trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” cho các doanh nghiệp....
Hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho các bạn một câu chuyện về cách lựa chọn sản phẩm trị mụn tốt và an toàn nhất. Đồng thời, mình cũng chỉ ra những tính năn...