Xu hướng “Quiet Luxury” tiếp tục lên ngôi

Xu hướng “Quiet Luxury” tiếp tục lên ngôi

Mặc dù thời trang xa xỉ và trào lưu logomania chưa hẳn kết thúc nhưng đã có dấu hiệu bão hòa ở một số thị trường. Theo một cuộc khảo sát dữ liệu của nền tảng bán buôn kỹ thuật số Joor, xu hướng ‘quiet luxury’ vẫn sẽ tiếp tục trong thời gian tới đây.

Làm thế nào để Y2K được hồi sinh đúng cách?
BST Dior xuân-hè 2024: tính nữ trong tinh thần nổi loạn của Maria Grazia Chiuri
“Double belt” – xu hướng thắt lưng đôi đang khuấy động thời trang đường phố
CHÂN VÁY XÁM LEN LỎI ĐƯA PHONG CÁCH “PREPPY” TRỞ LẠI

Tình hình kinh tế hiện nay khiến người tiêu dùng vừa ý thức hơn về chi phí vừa ngày càng cảnh giác với những sản phẩm hào nhoáng, quá nổi bật. Sự lo lắng này dẫn tới việc mọi người muốn chọn mua những thức an toàn – những sản phẩm trường tồn với thời gian, thiết yếu cho tủ đồ của họ.

Joor nhận thấy rằng các tìm kiếm trực tuyến cho các cụm từ như ‘quiet luxury’ ‘stealth wealth,’ hay ‘old money style’ đã tăng vọt khi so sánh với các giao dịch của các nhà bán lẻ trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 15 tháng 5 năm 2023 với cùng kỳ của năm trước.

“Dữ liệu mới nhất của Joor xác nhận “hiệu ứng” của bộ phim Succession cũng như ‘quiet luxury’ đã thay thế cho trào lưu logo nở rộ, đặc biệt là giữa các nhà bán lẻ có trụ sở tại Bắc Mỹ và Châu Âu. Mặc dù logo vẫn chưa chết, nhưng nó đang nhường chỗ cho vẻ ngoài sang trọng, không có thương hiệu, tinh tế, nhẹ nhàng và tiện dụng. Sự tăng trưởng đáng kể về số lượng đơn đặt hàng và khối lượng giao dịch bán buôn trên Joor bởi một số thương hiệu ‘quiet luxury’ tốt nhất thế giới tái khẳng định xu hướng này” – Giám đốc điều hành Joor Kristin Savilia nhận xét trong một tuyên bố.

Các nhà bán lẻ mua ít sản phẩm có logo hơn

Kết quả rất rõ ràng: Vào năm 2023, các nhà bán lẻ đã mua ít hơn 22% sản phẩm có logo so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù thực tế là khối lượng sản phẩm có logo do các thương hiệu cung cấp đã tăng 32%.

Joor nhận thấy: “Sự thay đổi trong mô hình mua hàng này đáng chú ý nhất ở Bắc Mỹ, nơi các nhà bán lẻ ghi nhận lượng đơn đặt hàng sản phẩm có logo giảm 43%, tiếp theo là EMEA, nơi các nhà bán lẻ ghi nhận mức giảm 16%.”

Nền tảng bán buôn kỹ thuật số cũng lưu ý rằng xu hướng toàn cầu vẫn chưa tác động đến các nhà bán lẻ ở APAC (Châu Á – Thái Bình Dương) ở mức độ tương tự: “Ở khu vực này, nhu cầu về các sản phẩm có logo vẫn tiếp tục với việc các nhà bán lẻ ở APAC mua nhiều hơn 8% đơn vị so với năm ngoái – chứng tỏ rằng các sản phẩm có logo hiện đang tạo được tiếng vang ở APAC nhiều hơn các khu vực khác.”

Joor đã phân tích sâu hơn về xu hướng không có logo và xem xét sự phát triển của các thương hiệu tiêu biểu của dòng ‘quiet luxury’. “Các đơn đặt hàng từ tập hợp đại diện gồm 15 thương hiệu cao cấp trên Joor, bao gồm The Row, Lemaire, John Lobb, Sease, Valextra và Johnstons of Elgin, đã tăng 6% vào năm 2023 về số lượng đơn đặt hàng và 22% về khối lượng giao dịch bán buôn so với năm ngoái”.

                                                                                                                                                       Nguồn: style-republik

Tin xem nhiều

Sau 4 năm kinh doanh, Di Băng rất tự hào khi tự xây được cho mình biệt thự 30 tỉ và một công ty đang hoạt động rất hiệu quả....
Vừa qua, tại sự kiện công bố top 70 thí sinh xuất sắc nhất hai miền Bắc – Nam để bước vào vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, ban tổ ...
Đây là năm thứ 6, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) tổ chức trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” cho các doanh nghiệp....
Hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho các bạn một câu chuyện về cách lựa chọn sản phẩm trị mụn tốt và an toàn nhất. Đồng thời, mình cũng chỉ ra những tính năn...